Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đang ‘có tiển triển rất tốt’ trong việc điều trị một cục máu đông trong đầu, ở khu vực gần cổ. Tuy nhiên, bà Clinton vẫn phải ở trong viện điều trị.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton
Một ngày sau khi thông tin về việc bà Clinton phải nhập viện tại New York để điều trị một cục máu đông xuất hiện trong đầu, phía bên tai phải, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Philippe Reines đã ra thông báo của bác sĩ Lisa Bardack và Gigi El-Bayoumi đã cung cấp thêm thông tin về tình trạng của Ngoại trưởng Mỹ hiện nay và các chuẩn đoán, điều trị ban đầu.

“Trong buổi chụp cộng hưởng từ MRP định kỳ vào ngày Chủ nhật vừa qua, phim chụp đã cho thấy một cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch ở thùy bên phải. Đây là một cục máu nằm trong tĩnh mạch ở khu vực giữa não và sọ ngay dưới tai phải. Cục máu này không gây nên đột quỵ hoặc tổn hại về mặt thần kinh” – trích thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Để giúp ‘giải quyết’ cục máu này, nhóm bác sĩ đã điều trị bằng cách thức pha loãng máu. Bà Clinton sẽ được ra viên khi nào các liều lượng thuốc được thiết lập.

Thông báo này cho biết thêm là Ngoại trưởng Mỹ đang ‘có tiến triển rất tốt’ và ‘sẽ hoàn toàn hồi phục’.

Hồi giữa tháng 12, bà Clinton đã bị virus đường ruột và ngất xỉu do thiếu nước. Vào cuối tháng này, bà Cliton sẽ kết thúc nhiệm kỳ Ngoại trưởng của mình.

Tổng thống Barack Obama đã đề cử Thượng Nghị sĩ bang Massachusetts lên kế nhiệm bà Clinton.

  • Lê Thu (theo Reuters/CNA)