Wu Duanbiao, chủ tịch Tập đoàn Wanli Phúc Kiến (Trung Quốc) đã tặng hơn 1 tỷ NDT (khoảng 160 triệu USD) của hồi môn cho đám cưới của con gái.

TIN BÀI KHÁC:


Hôn lễ được tổ chức tại thị trấn Cizao, huyện Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến phía đông Trung Quốc.

Những bức ảnh về đám cưới đã được đăng trên mạng internet vào hôm Chủ nhật (30/12/2012), cho thấy của hồi môn của cô dâu bao gồm 4 hộp đựng vàng trang sức, một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu NDT (3,2 triệu USD) và cổ phần của tập đoàn Wanli trị giá 5 triệu NDT (802.000 USD).

Ngoài ra, danh sách của hồi môn còn có vô số bất động sản như: một cửa hàng bán lẻ tại Quanzhou, các biệt thự Olympic và lâu đài Wanda.

Theo tin tức đăng trên mạng, tiệc cưới bắt đầu từ ngày 28/12/2012 và kéo dài 8 ngày.

Nhân dịp này, ông Wu cũng tặng 15 triệu NDT cho hai tổ chức từ thiện địa phương.

Một thành viên tới từ ban quản lý Wanli đã xác nhận về số của hồi môn mà ông Wu tặng cho con gái.

Tuy nhiên, người này phủ nhận về tiệc cưới sẽ kéo dài 8 ngày và nói rằng ông Wu muốn "mọi thứ đơn giản".

Chú rể, họ Xu, người huyện Quanzhou, Phúc Kiến và là một công chức.

Được biết, tân lang, tân nương đã quen biết nhau từ nhỏ và là bạn học từ thời mẫu giáo cho tới trung học.

Nhiều cư dân mạng đã ca ngợi số tiền mà ông Wu ủng hộ cho các tổ chức từ thiện, một số người khác lại tỏ ra ngưỡng mộ về tình yêu mà ông dành cho con gái.

Của hồi môn cho cô dâu về nhà chồng từ lâu đã trở thành truyền thống của một đám cưới ở Phúc Kiến, đặc biệt là khu vực Jinjiang và Shishi.

Truyền thống này đôi khi được coi là một biểu hiện của sự bất bình đẳng giới. Của hồi môn cao đồng nghĩa với việc đảm bảo cho cô dâu sẽ được bố mẹ chồng đối xử tốt.

Năm ngoái, tờ Apple Daily cũng có một bài báo đưa tin về truyền thống cưới xin ở Jinjiang với tiêu đề: "Cưới một cô dâu ở Jinjiang còn hơn là cướp một ngân hàng."

Tháng trước, một tỷ phú khác ở Jinjiang đã trao cho con gái của hồi môn trị giá hơn 2 tỷ NDT, theo gương chủ tịch tập đoàn Hengan International, người đã mạnh tay tặng cho cháu gái 2,5 tỷ NDT cách đây một năm.

Sầm Hoa (Theo scmp)