Cảnh sát Indonesia hôm qua cho biết họ phát hiện ra một quảng cáo rao bán hai trẻ sơ sinh với giá 1.000 USD/một trẻ.

Hình minh họa
Quảng cáo này đăng trên website đấu giá nổi tiếng là Tokobagus.

"Chúng tôi vẫn đang điều tra về sự tồn tại của quảng cáo trên mạng này" - người phát ngôn cảnh sát Jakarta là Rikwanto nói.

"Chúng tôi đã thẩm vấn trang Tokobagus là làm sao quảng cáo này được đăng tải, và đã đăng bao lâu, và liệu có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào được tiến hành chưa" - ông Rikwanto cho biết thêm.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Bảo vệ trẻ em là Arist Merdeka Sirait cho biết: "Có một tấm hình của một em bé và số điện thoại kèm theo. Chúng tôi đã gọi cho người đăng tin quảng cáo và ông ta nói rằng ông ta muốn bán hai em bé 18 tháng tuổi - một trai, một gái, với giá 10 triệu Rupiah (tương đương 1.000 USD) mỗi bé" - ông Sirait nói.

"Chúng tôi đã mặc cả, nói về giấy khai sinh nhưng đột nhiên ông ta cúp máy. Chúng tôi cố gắng liên lạc lại nhưng không được" - Sirait nói thêm.

"Đây có vẻ như là một cách thức mới của những cơ sở buôn bán trẻ em. Chúng tôi rất lo ngại và phải ngăn chặn tội ác chống lại loài người" - Sirait nói và cho biết thêm tại Indonesia, tội buôn bán người có thể bị kết án 15-20 năm tù giam.

Sau sự cố này, trang Tokobagus đã đăng tải lời xin lỗi trên trang Twitter, và nói rằng quảng cáo này 'chỉ đơn thuần là do lỗi con người gây nên và không cố ý'. Quảng cáo này đã bị xóa khỏi trang web.

  • Lê Thu (theo CNA)