Hàn Quốc, hôm 15/1, quyết định mua 8 trực thăng đa năng AW-159 Wildcat (Mèo hoang) để trang bị cho hải quân nhằm phục vụ các sứ mệnh như chống tàu ngầm.

TIN BÀI KHÁC:


Trước đó, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin về khả năng nước này sẽ chọn mua dòng trực thăng MH-60R Seahawk do hãng Sikorsky của Mỹ sản xuất với hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên, hãng AgustaWestland, một liên doanh giữa Anh và Italia, đã vượt qua đối thủ Mỹ để giành hợp đồng trị giá 567 triệu USD từ phía Hàn Quốc.

Cơ quan Mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho hay Hàn Quốc sẽ mua 8 trực thăng AW159 Wildcat trong vòng 2 năm bắt đầu từ 2015. Theo phát ngôn viên của DAPA, số tiền 567 triệu USD đã bao gồm chi phí chuyển giao công nghệ và thiết bị bổ sung.

Trực thăng Wildcat được trang bị các súng tự động và có thể mang thiết bị phát hiện tàu ngầm, ngư lôi và tên lửa chống hạm. Các quan chức DAPA cho biết, Wildcat sẽ được sử dụng làm trực thăng đa sứ mệnh của hải quân Hàn Quốc và sẽ được triển khai trên các tàu khu trục.

Các quan chức DAPA nói không chọn trực thăng Seahawk của hãng Sikorsky chủ yếu là do Seahawk không đáp ứng mức giá mà phía Hàn Quốc đưa ra.

Một số hình ảnh về dòng trực thăng đa năng này:













Thanh Hảo (Tổng hợp)