Những người nước ngoài tới CHDCND được phép mang điện thoại di động theo người từ ngày 7/1, một kỹ thuật viên của hãng liên doanh Koryolink cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Hiện có 1,8 triệu người sử dụng điện thoại di động ở Triều Tiên, nhưng họ không thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế và không có kết nối Internet.

"Chỉ cần điền số IMEI của điện thoại vào một mẫu đơn đăng ký với Hải quan thì bạn có thể mang theo điện thoại vào CHDCND Triều Tiên", kỹ thuật viên giấu tên của hãng liên doanh giữa Triều Tiên và Ai Cập cho hay.

"Nếu bạn muốn thực hiện các cuộc gọi quốc tế, các chủ sở hữu điện thoại di động WCDMA 3G có thể mua thẻ SIM Koryolink của chúng tôi với giá 50 Euro", kỹ thuật viên này cho biết thêm.

Nhiều thập niên trước, người nước ngoài tới CHDCND Triều Tiên phải để điện thoại của họ ở Hải quan và có thể nhận lại khi rời đi.

"Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đàm phán với phía an ninh Triều Tiên, và gần đây mới nhận được sự đồng ý", kỹ thuật viên người Ai Cập trên cho hay.

Thực tế, người nước ngoài vẫn không thể sử dụng mạng Koryolink 3G, vì chưa có đường truyền Internet. Nhân viên Koryolink trên cho hay, dịch vụ internet trên điện thoại di động cho người nước ngoài sẽ sớm được mở. "Đó không phải là vấn đề kỹ thuật, chỉ là chúng tôi đang chờ sự chấp thuận của các nhà chức trách Triều Tiên".

Hiện có 1,8 triệu người Triều Tiên dùng các điện thoại di động 3G trên toàn quốc kể từ năm 2008, loại điện thoại hỗ trợ MMS và gọi video. Nhưng điện thoại di động của họ không thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế cũng không kết nối với Internet.

Thanh Hảo (Theo THX)