Một thẩm phán tại Nga đang phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật sau khi bị bắt gặp ngủ gật và nghịch điện thoại di động trong phiên xét xử.

TIN BÀI KHÁC:



Có thể thấy Yevgeny Makhno, một thẩm phán tại Tòa án thành phố Blagoveshchensk ở vùng Viễn Đông nước Nga, đã nghiêng hẳn đầu sang một bên và ngủ ngon lành trong lúc một luật sư đang biện hộ.

Trong một đoạn video khác, vị thẩm phán này lại xuất hiện với hình ảnh đang bận rộn với việc lướt web hoặc kiểm tra tin nhắn trên chiếc điện thoại di động của mình.

Theo luật sư Vladislav Nikitenko, người đã đăng các đoạn video này lên mạng, thân nhân của bị cáo Andrei Naletov chuyển chúng cho ông. Andrei Naletov đã bị kết án 5 năm tù vào mùa hè năm ngoái.

Sau đó, Nikitenko đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Hiến pháp Nga để kêu gọi hủy bỏ các quyết định mà vị thẩm phán ngủ gật đưa ra.

"Một bản án được thực hiện trên cơ sở của một buổi điều trần, trong đó thẩm phán đã không quan tâm đến bản điều tra của tòa án và ngủ trong lúc luật sư đang biện hộ không thể được coi là hợp pháp", ông nói.

Tòa án thành phố Blagoveshchensk cho biết đã mở một cuộc điều tra và kết quả sẽ được đưa ra vào tuần tới.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)