Thực khách sẽ nhận được phần thưởng nếu họ ăn sạch đồ ăn tại nhà hàng hoặc mang chúng về, như một phần nỗ lực hạn chế lãng phí thực phẩm.

TIN BÀI KHÁC:

Một nhân viên đang gói thức ăn thừa sau tiệc cưới tại một nhà hàng ở Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chen Deming phát biểu tại một cuộc họp báo tại Bắc Kinh sáng thứ Hai (28/1) rằng một vài nhà hàng đã đưa ra chính sách như vậy trong khi một số nơi khác tặng phiếu mua hàng hoặc tích điểm thành viên cho những thực khách không để thừa thức ăn của họ.

"Tất cả các biện pháp đã chứng tỏ được hiệu quả và có thể được khuyến khích," ông Chen nói.

Cuộc họp báo, do Bộ Thương mại và Cục Du lịch Quốc gia tổ chức, đã tập trung vào các biện pháp để tránh lãng phí thực phẩm.

Theo ông Chen, các nhà hàng và dịch vụ ăn uống cần có ý thức về việc hạn chế lãng phí thức ăn, trong khi hiệp hội nhà hàng có thể trao thưởng cho các nhà hàng hoặc cá nhân góp phần vào việc giảm thiểu lãng phí như vậy.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đề nghị các cửa hàng ăn uống nên treo khẩu hiệu để chống lãng phí, phục vụ những đĩa thức ăn nhỏ hơn và khuyến khích khách hàng đem thức ăn thừa về nhà.

Ông cho biết chất lượng hoặc cân nặng của mỗi thực phẩm trong mỗi đĩa thức ăn cần được in ra thực đơn, đồng thời ghi thêm số lượng người ăn phù hợp.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc cũng khuyên các công ty thực phẩm và nhà hàng giới thiệu phương pháp nấu ăn mới đối với những thực phẩm thông dụng để chúng trở nên hấp dẫn hơn những đồ ăn đắt đỏ.

Sầm Hoa (Theo China Daily)