Một người đàn ông Trung Quốc đã sống sót suốt 5 năm qua nhờ chiếc máy thở tự chế, vốn phải dùng tay điều chỉnh hàng trăm lần mỗi ngày.

TIN BÀI KHÁC:


Fu Xuepeg mới 25 tuổi khi anh bị ô tô đâm trong lúc đang lái xe tới siêu thị.

Anh được chẩn đoán là bị tổn thương hệ thần kinh, liệt từ cổ trở xuống và không thể tự thở từ đó.

Vì thế, Fu đã phải dựa vào một chiếc máy trợ thở tuy nhiên sau 4 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Taizhou, cha mẹ Fu buộc phải đưa anh về nhà vì chi phí điều trị quá đắt đỏ.

Số tiền bồi thường 300.000 NDT (48.182 USD) mà gia đình anh nhận được từ người gây tai nạn không đáng là bao so với viện phí 10.000 NDT/tuần (1.600 USD).

Cha mẹ Fu, ông Fu Minzu và bà Wang Lanqin chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là cho anh xuất viện và cố gắng tự chăm sóc con tại nhà.

Họ đã mua một mặt nạ-túi-van và phải dùng tay để bơm khí oxy vào phổi Fu.

Cha mẹ Fu, hai em gái và em trẻ anh đã thay nhau làm nhiệm vụ này 18 lần mỗi phút. Chỉ cần họ dừng lại trong 3 phút, Fu sẽ tử vong.

Và kết quả của công việc bền bỉ suốt 5 năm qua là đôi tay của các thành viên trong gia đình Fu đều bị méo mó vì bóp quả cầu khí liên tục.

Họ chỉ được nghỉ vào buổi tối khi một chiếc máy thở DIY tự chế, do em rể Fu thiết kế vào năm 2009 sau khi xem một chương trình trên TV, được sử dụng.

Chiếc máy này bao gồm một động cơ điện và một cột đẩy gắn với thiết bị mặt nạ-túi-van.

Tuy nhiên, giá điện cao đồng nghĩa với việc họ không thể sử dụng máy thâu đêm suốt sáng thay vào đó, họ phải ngồi túc trực bên giường bệnh cả ngày.

Sau khi câu chuyện của Fu và gia đình anh được nhiều người biết tới, một công ty tại Trung Quốc đã đồng ý tặng máy trợ thở cho anh đồng thời gây quỹ từ thiện để giúp anh điều trị. Các bác sĩ tới từ bệnh viện địa phương cũng lui tới khám cho Fu thường xuyên.

Hu Songwen, một người đàn ông mắc bệnh thận ở Trung Quốc, cũng đã kéo dài sự sống của mình suốt 13 năm nhờ vào một chiếc máy thẩm tách tự chế.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)