Với xu hướng sống thân thiện hơn với môi trường, kinh doanh trên xe đạp đang trở thành một mô hình ngày càng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

Quán cà phê di động

 

Hai nhà thiết kế sản phẩm Amos Reid và Lasse Oiva đã kết hợp cà phê với xe đạp để tạo thành một quán cà phê di động có tên Velopresso.

Múa cột trên xe đạp

 

Múa cột trên xe đạp là một phát minh mới kết hợp hai điều tuyệt vời đó là vũ công và xe đạp. Người sáng tạo ra đứa con tinh thần này là Andrew Katzander, khởi nguồn từ một ý tưởng thú vị và không hề phạm pháp bởi nữ vũ công không khỏa thân hay làm điều gì tục tĩu nơi công cộng. Họ là những người chuyên nghiệp được đào tạo bài bản.

Quán rượu

 

Những quán rượu di động kiểu này đã trở nên phổ biến ở Mỹ cũng như ở Đức và nhiều nước châu Âu khác. Một số xe có thể chở tới 12 hành khách, chưa kể "tài xế" và người phục vụ.

Giao hàng

 

Hãng B-Line Sustainable Urban Delivery đã dùng xe đạp để chuyển hàng quanh trung tâm đô thị của Portland, Mỹ và đã thực sự thành công trong năm 2010. Trong năm đầu tiên này, B-Line đã thực hiện được 3.000 chuyến giao hàng và tuyển thêm 4 nhân viên để đáp ứng nhu cầu.

"Quầy" mây tre đan ở Hà Nội

 

"Cửa hàng" thịt trên xe đạp ở Trung Quốc


 

Thanh Hảo (Theo Oddee)