Ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong vụ sập cầu ở miền trung Trung Quốc sau khi một chiếc xe tải chở pháo hoa phát nổ vào sáng nay (1/2), các phương tiện truyền thông nước này đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Chiếc xe tải "đột nhiên phát nổ" khi đi qua một cây cầu bắc qua đường cao tốc tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào lúc 8h52 sáng nay (giờ địa phương), Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc cho hay. Vụ nổ đã khiến một phần cây cầu bị sập và làm các phương tiện đang lưu thông bị rơi xuống dưới.

Theo Tân Hoa Xã, một đoạn cầu dài khoảng 80m đã bị sập và 6 phương tiện giao thông đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Cây cầu nằm trên đường cao tốc G30, tuyến đường dài nhất Trung Quốc, dài gần 4.400km từ biên giới phía tây Trung Quốc với Kazakhstan tới phía đông biển Hoàng Hải.

Nhiều tuyến đường của Trung Quốc đã trở nên đông đúc khi hàng triệu người lao động xa nhà đổ xô về quê đón Tết Nguyên Đán, rơi vào ngày 10/2 năm nay.

Đây cũng là giai đoạn cao điểm của các cơ sở sản xuất pháo hoa, vì người Trung Quốc có truyền thống mua pháo về đốt trong năm mới.

Theo số liệu thống kê của cảnh sát, khoảng 70.000 người tử vong và hơn 300.000 bị thương vì tai nạn giao thông mỗi năm tại Trung Quốc.

Sầm Hoa (Theo Asia1)