Cụ Gloria Foster, 81 tuổi, ở hạt Surrey, đông nam nước Anh, được phát hiện chỉ còn thoi thóp vì bị suy thận và nhiều chỗ lở loét nghiêm trọng trên cơ thể sau khi trung tâm nhận chăm sóc cụ già này đóng cửa và bỏ quên trường hợp của cụ.

TIN BÀI KHÁC:

Trung tâm chăm sóc Carefirst 24 thường tới thăm cụ Foster 4 lần mỗi ngày để cung cấp thực phẩm, thuốc men và nước uống theo hợp đồng với Hội đồng hạt Surrey trước khi họ bị cảnh sát đóng cửa. Hội đồng hạt Surrey đã quên không sắp xếp các dịch vụ thay thế để chăm sóc cụ bà này.

Cụ Foster, một thư ký về hưu, đã được đưa tới Bệnh viện Epsom nhưng đã qua đời ngày 4/2. Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Cụ Foster đã được chăm sóc bởi các y tá từ trung tâm Carefirst 24 có trụ sở tai Sutton. Tuy nhiên, trung tâm này đã bị cảnh sát tập kích và 6 người đã bị bắt hôm 15/1 vì đã thuê lao động nhập cư trái phép dùng thẻ căn cước của các nhân viên cũ.

Cả Hội đồng hạt Surrey và Hội đồng hạt Sutton đều hợp đồng công việc với trung tâm này và lẽ ra họ phải có những dịch vụ chăm sóc thay thế cho những người bị ảnh hưởng sau khi Carefirst 24 bị đóng cửa. Tuy nhiên, cụ Foster đã không được một ai tới chăm sóc kể từ đó.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Surrey bày tỏ: "Chúng tôi rất buồn khi nghe tin về cái chết của cụ Foster. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của cụ trong thời điểm khó khăn này. Sự an toàn của người già dễ bị tổn thương là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đó là lý do tại sao sự kiện đau buồn này lại được điều tra khẩn thiết bởi Hội đồng Bảo vệ Người Cao niên Surrey".

Cụ Ann Penston, bạn của cụ Foster, nói: "Tôi rất tức giận và muốn có câu trả lời. Tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra toàn diện".

Michelle Mitchell, Tổng giám đốc Quỹ Từ thiện Age UK, bình luận: "Một lần nữa chúng ta lại chứng kiến những câu chuyện gây sốc về người cao tuổi bị hệ thống chăm sóc bỏ quên. Những người già vốn phải đấu tranh thường ngày với bệnh tật cần được đảm bảo rằng họ sẽ được chăm sóc tốt khi cần thiết".

Thanh Hảo (Theo Telegraph)