Đó là những công trình kiến trúc có hình dáng độc đáo, khó tin và thậm chí khiến người xem "hoa mắt".

TIN BÀI KHÁC:

Tháp quan sát Phoenix (Mỹ)

Nằm ở ngay trung tâm, tòa tháp này được coi là biểu tượng của thành phố Phoenix.

Tháp Baumwipfelpfad (Đức)

Với tổng chiều dài 1.300m và chiều cao 25m, Baumwipfelpfadm là một điểm thu hút nhiều du khách nhất trong công viên quốc gia Bavaria, khu rừng được bảo vệ lớn nhất ở Trung Âu.

Đài Quan sát Công viên Daewon (Hàn Quốc)

  Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Changki Yun dành cho thành phố Seongnam.

Tháp Turbine Gió

Là ý tưởng thiết kế bởi kiến trúc sư Michael Jantzen, tòa tháp này là một khái niệm mới về việc sản xuất điện. Phần điện được tạo ra từ tuabin sẽ được dùng để chiếu sáng các tòa nhà vào ban đêm.

Tháp sông Mur (Áo)

  Tòa tháp này nằm ở biên giới giữa Áo và Slovenia với cầu thang được thiết kế theo hình xoắn ốc đôi, khiến du khách có thể dễ dàng lên xuống. 

Tháp Canton (Trung Quốc)

Công trình nằm cạnh sông Pearl này hiện đang giữ danh hiệu tòa tháp cao nhất Trung Quốc, giúp thành phố Quảng Châu thu hút nhiều du khách quốc tế ghé thăm.

Tháp ArcelorMittal Orbit (Anh)

Tòa tháp Orbit xoắn ốc tại London hiện đã được xây dựng xong. Đây cũng chính là địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất của công viên Olympic.

Tháp quan sát Bamboo (Amazo)

Kiến trúc sư người Anh Marks Barfield đã thiết kế khu trung tâm nghiên cứu rừng Amazon bằng một tòa quan sát được dựng hoàn toàn bằng tre.

Tháp Nasinneula (Phần Lan)

Tháp Nasinneula với chiều cao 168m được xem là cấu trúc đứng cao nhất ở Phần Lan, đồng thời cũng là tòa quan sát cao nhất ở các nước Bắc Âu.

Thanh Hảo (Theo Oddee)