Sinh ra với một khuôn mặt dị hình không mắt trái, cánh mũi trái và tai trái nhưng cậu bé người Anh Harry, 7 tuổi, đã cùng mẹ và người em song sinh vượt qua định kiến để sống một cuộc sống tràn ngập yêu thương.

TIN BÀI KHÁC:

Charlene Machin, người mẹ 33 tuổi ở Stoke-on-Trent thuộc Staffordshire, lúc đầu cũng thấy sốc khi thấy khuôn mặt con trai lần đầu tiên. Cô khóc nức nở và không ngừng nói xin lỗi với anh chồng tên Mark vì cảm thấy hình dáng con như vậy là do lỗi của mình.

"Khi tôi ôm ấp con lần đầu tiên, trong tôi nhiều cảm xúc dâng trào. Làm thế nào tôi có thể có thể yêu đứa con trai bé bỏng của mình khi nó trông như thế này? Tôi không cảm thấy bất cứ điều gì, chỉ là sự trống rỗng. Tôi cố nở một nụ cười nhưng đằng sau nụ cười là sự đau đớn".

Harry sau đó được chuyển tới Bệnh viện Hoàng gia Salford ở Manchester kiểm tra sức khỏe để loại trừ những vấn đề về thận và tim. Bé ở lại viện một tuần rồi mới được về với gia đình. Khi mọi người đến hỏi thăm và nhìn thấy Harry, nhiều người cũng thấy sốc, thậm chí còn hét lên và bỏ chạy.

Vài tháng đầu tiên, Charlene luôn tự trách mình và muốn giấu biệt con trai, vì mỗi khi ra đường, người ta thường nhìn chằm chằm vào con cô. "Nhưng Mark an ủi tôi. Bảo rằng đó không phải lỗi của tôi nên tôi đừng đổ lỗi cho bản thân", Charlene kể.

Nhưng với Charlene, càng chăm sóc con, chị càng yêu thương con vô bờ theo thời gian.

"Tôi đã có đủ thời gian để giúp Harry phải đối mặt với thế giới. Bọn trẻ thường hỏi tôi điều gì đã xảy ra với Harry, tôi nói cho chúng biết. Sau đó, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn. Thay vì giấu con trai đi thì tôi phải sẵn sàng đối diện với sự thật, và tôi cảm thấy tốt hơn. Từ đó, tôi thấy tự tin hơn về hai con sinh đôi của mình. Gần đây, tôi nghe Oliver, em song sinh với Harry, nói với một nhóm trẻ: "Anh ấy là anh trai của tôi".

"Harry đã có Oliver ở bên cạnh bảo vệ. Tôi rất tự hào về cả hai con", Charlene nói.

Một số hình ảnh về bé Harry:

Cặp song sinh Oliver và Harry

Harry bên mẹ Charlene

Ba mẹ con vui vẻ bên nhau

 

  Vợ chồng Charlene bên Harry mới chào đời.

 

 

 

 

Thanh Hảo (Theo Daily Mail)