Trên hãng Tân Hoa Xã có bài viết như sau: "Theo Cơ quan Quản lý Truyền thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc, các quảng cáo trên một số kênh đã khuyến khích người dân tặng các món quà như đồng hồ xa xỉ, các con tem quý hiếm và các đồng tiền vàng - những quảng cáo này đã phát đi các giá trị sai lệch và giúp tạo ra một đặc tính xấu trong xã hội"
Hiện chưa rõ các đoạn quảng cáo nào sẽ bị cắt nhưng các thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã bị sụt giảm doanh thu ngay sau thông tin này.
Dưới đây là một số đoạn quảng cáo của các thương hiệu hàng xa xỉ cho thị trường Trung Quốc có khả năng sẽ bị cấm.
Lời chúc mừng năm mới của hãng Burberry trước dịp Tết Nguyên đán tại thị trường Trung Quốc.
Đoạn quảng cáo Destinee (Định mệnh) của Cartier với sự tham gia của nữ diễn viên gốc Hoa Michelle Chen.
Quảng cáo của hãng Swaroski có tựa đề 'bí mật lấp lánh' trùng với dịp triển lãm tại Thượng Hải.
Bộ sưu tập Serpenti của hãng Bulgari do nữ diễn viên Rachel Weisz thủ vai rất nổi tiếng trước dịp Tết vừa qua tại Trung Quốc.
Mặc dù không phải là thương hiệu hàng xa xỉ nhưng TopShop cũng có thể bị lệnh cấm này tác động.
Mặc dù quảng cáo này cho xe Mercedes có thể không phát trên sóng radio hoặc truyền hình, nhưng công ty Dartz đã phát động chiến dịch nhằm vào thị trường Trung Quốc có tên Rắn Đen.
- Lê Thu (theo BI)