Ted Kennedy, cố thượng nghị sĩ và là người trẻ nhất trong ba anh em ruột tỏa sáng trên chính trường Mỹ những năm 1960, đã thuê cả một nhà thổ trong một đêm cho một buổi liên hoan ở Nam Mỹ, thông tin mới cho biết.

TIN LIÊN QUAN:

Vén màn đời sống tình dục của anh em nhà Kennedy
Cuốn sách đặc biệt về tổng thống Kennedy "gây sốt"


Ted Kennedy qua đời vì ung thư não hồi tháng 8/2009, thọ 77 tuổi. (Ảnh: Getty)

Theo hồ sơ về Ted Kennedy của FBI, ông này "đã sắp xếp" thuê một nhà chứa ở Santiago, Chile, trong khi tới thăm khu vực năm 1961 - gần cuối năm đầu giữ vai trò Tổng thống của người anh trai John. 

Ted, khi đó là một luật sư 29 tuổi ở Massachussets, còn "mời một trong số các tài xế của sứ quán Mỹ tới dự các hoạt động đêm đó", theo một bản ghi nhớ được gửi tới cho Washington. Lúc ấy, Ted đã lấy người vợ đầu, Joan, được 3 năm. 

Khi đó, anh trai Robert của Ted là Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, có nghĩa là những việc làm của ông càng có nguy cơ làm mất thể diện. 

Ted Kennedy qua đời vì ung thư não hồi tháng 8/2009 ở tuổi 77. Vào năm 1982, ông đã li dị bà Joan sau khi họ có hai con trai và một con gái. Năm 1992, Ted cưới Victoria Reggie kém hơn ông 22 tuổi. 

Mặc dù kết thúc sự nghiệp như một chính khách cao niên được nhiều người yêu quý và kính trọng, Ted Kennedy khi còn trẻ dính đến khá nhiều bê bối, đóng góp một số chương u ám vào lịch sử gia tộc Kennedy. 

Sau một bữa tiệc hồi tháng 7/1969, ông đã lái xe lao khỏi một cây cầu trên đảo Chappaquiddick trong một vụ tai nạn làm chết người đi cùng, Mary Jo Kopechne, 28 tuổi, nhân viên của Robert Kennedy.

Ted, lúc đó đã là một thượng nghị sĩ Dân chủ cấp cao, đã chạy khỏi hiện trường và mãi đến sáng hôm sau mới liên lạc với các nhà chức trách, sau khi thi thể của Kopechne đã được tìm thấy. Ted khẳng định mình không say rượu. 

Vụ việc nhà thổ được đưa ra ánh sáng sau khi một nhóm ủng hộ sự minh bạch kiện FBI. Tổ chức này đã giấu nhẹm chi tiết vụ việc khi được yêu cầu phải tiết lộ hồ sơ theo luật tự do thông tin. 

Thanh Hảo (Theo Telegraph)