Một đoạn phim vừa xuất hiện ở Pakistan mô tả những đứa trẻ đóng vai kẻ đánh bom liều chết Taliban đã khiến thế giới chấn động.

Đoạn clip dài 84s cho thấy, những đứa trẻ Pashtun đang chơi trò tấn công khủng bố. Trong đó, một cậu bé mặc đồ đen - kẻ đánh bom- đang được những người bạn ôm hôn và cầu chúc trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ chết người.


Trong đoạn clip quay không ngắt quãng, "kẻ đánh bom" được một cậu bé khác, mặc đồ trắng - bắt chước một thành viên lực lượng an ninh, áp sát và cố gắng chặn đường.


Tuy nhiên, chiến binh thánh chiến trẻ tuổi đã "kích nổ" (các cậu bé khác quẳng cát lên trời để làm giả một vụ nổ" và những người khác đổ xô tới xem thủ phạm đã chết. 


Ahsan Masood, một người Pashtun ở Waziristan, Pakistan, đã đăng tải đoạn phim lên Facebook vì nghĩ rằng nó vui. Ahsan tin rằng đoạn clip được quay ở Khost, Afghanistan và anh được một người bạn gửi qua điện thoại di động cho.


Một tổ chức từ thiện ở Pakistan cho rằng đoạn phim thật khủng khiếp. Tuy nhiên, những người khác lại thấy đó là dấu hiệu tích cực khi trẻ em chơi trò khủng bố để đối mặt với những bạo lực mà chúng thấy trong cuộc sống thường ngày. 



Salma Jafar thuộc Tổ chức cứu giúp trẻ em của Anh tại Pakistan nói: "Thật khủng khiếp và đáng báo động. Bọn trẻ thích thú với những kẻ đánh bom thay vì lên án. Nếu chúng tán dương bạo lực vào lúc này, chúng có thể trở thành một phần bạo lực đó khi lớn lên".


Tuy nhiên, nhà bình luận truyền thông Pakistan Fasi Zaka lại cho rằng đoạn clip này là một video không chuyên nhưng đáng ngạc nhiên nhất tôi từng xem. "Đoạn clip đáng buồn phiền nhưng tinh tế và sáng tạo, chỉ một lần nhấn nút quay nhưng ghi lại được tất cả. Bọn trẻ tái tạo lại những gì chúng nhìn thấy xung quanh".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)