Tam Á, nơi được mệnh danh là Dubai của Trung Quốc với những tòa nhà chọc trời hình thuyền mọc lên trên hòn đảo nhân tạo, xung quanh là bãi biển nhiệt đới là minh chứng rõ rệt nhất cho làn sóng bùng nổ bất động sản.

Tuy nhiên, giá nhà đất trên đảo Phượng Hoàng - với những con phố rợp bóng cây cọ - ở thành phố nghỉ dưỡng Tam Á, đã sụt giảm mạnh trong những tháng gần đây.

Một khách sạn "bảy sao" đang dang dở cho dù nó được cơ quan du lịch của tỉnh xem là "đối thủ cạnh tranh" của "kỳ quan thứ tám thế giới hiện đại". Cả hòn đảo tĩnh lặng, chỉ có vài công nhân vệ sinh đi lại, hồ bơi bên bãi biển như chưa từng có người động đến.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã từng đua nhau mua lấy những căn hộ cao cấp trong tòa nhà, nhưng rồi lợi nhuận sụt giảm mạnh khiến nhiều người phải chấp nhận thua lỗ mà bán đi khẩn cấp để lấy tiền trang trải khoản vay. Giờ đây, giá căn hộ trên đảo Phượng Hoàng, từng ở mức đỉnh cao 150.000 nhân dân tê/mét vuông trong năm 2010 thì nay chỉ còn được chào bán giá 70.000 nhân dân tệ.

"Các chủ sở hữu cần có vốn nhanh chóng và muốn bán căn hộ họ có bằng mọi cách", một nhà môi giới nhà đất cho biết. "Họ thực sự cảm thấy những tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu".

Nơi được mệnh danh là Dubai của Trung Quốc

Nhưng nay trở thành thành phố 'ma'

Rất thưa thớt vắng v


Những công trình dang d

Sầm Hoa (theo plushasia)