Lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra một lời đe dọa cụ thể hơn nhằm 'thổi bay' hòn đảo nhỏ của Hàn Quốc trong một động thái leo thang căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Binh sĩ Triều Tiên đồng thanh đánh Mỹ

Trong chuyến thăm tới các đơn vị pháo binh ở biên giới, ông Kim Jong Un đã nói rằng hòn đảo Baengnyeong của Hàn Quốc nằm ở biên giới biển gây tranh cãi chính là một mục tiêu sẽ bị nhắm bắn trước tiên nếu xung đột quân sự nổ ra.

Trong khi lãnh đạo Triều Tiên đi thăm các đơn vị ở biên giới thì Mỹ và Hàn Quốc tập trận thường niên quy mô lớn, kéo dài đến hết tháng Tư.

Hòn đảo Baengnyeong hiện đang có 5.000 người dân sinh sống và các đơn vị quân đội Hàn Quốc.

Hãng tin KCNA dẫn lời đe dọa của Kim Jong Un nói với các binh sĩ pháo binh biến cả hòn đảo trên thành 'biển lửa'.

"Ông nói với vị chỉ huy chụp các vị trí quân địch bị chìm trong lửa trong suốt trận chiến và gửi ảnh về cho Bộ chỉ huy Tối cao" - hãng KCNA dẫn lại lời lãnh đạo Kim.

"Một khi mệnh lệnh được ban ra, ông phải đánh thọc sườn của kẻ địch điên cuồng, cắt họng và để cho họ thấy rằng chiến tranh thực sự là gì" - ông Kim nói.

Ông Kim nói rằng các mục tiêu ưu tiên trên đảo bao gồm các vị trí lắp đặt ra-đa, các bệ phóng tên lửa chống hạm Harpoon, các điểm phóng hỏa tiễn 130mm, các khẩu đội bích kích pháo tự hành 150mm của Hàn Quốc.

Ông Kim còn nói rằng các đơn vị pháo binh nên nã pháo cảnh cáo lên các tàu của Hàn Quốc lại gần biên giới và tiêu diệt các tàu nàu nếu vượt qua dải phân cách trên biển.

Cùng lúc, Triều Tiên cũng huy động các lực lượng trên cả nước tập trận song song và đáp trả tập trận của Mỹ - Hàn.

Dưới đây là các hình ảnh nổi bật cuộc tập trận của Triều Tiên

  • Lê Thu (Theo CNA/ảnh:KCNA/Clip:Reuters)