Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên ngày 7-4 chiếu đoạn phim một bầy chó nghiệp vụ phóng qua các vòng lửa, lao tới cắn xé hình nộm mang mặt nạ của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin.

Trong đoạn phim còn nhiều hình ảnh về một buổi tập trận của quân đội nước này nhưng không rõ thời gian và địa điểm, trong đó các binh sĩ được trang bị súng ngắn và súng AK-47 không ngừng nã đạn vào hình nộm có dán ảnh của ông Kim Kwan-jin, người bị Bình Nhưỡng gọi là “kẻ thù số một” gần đây. Cuối cùng, hình nộm tan tành vì trúng rocket. Ngoài ra, binh lính Triều Tiên còn nhắm bắn ảnh một binh sĩ nước ngoài với quân phục giống lính Mỹ.

Một sĩ quan được phỏng vấn trong đoạn phim tuyên bố: “Như tất cả mọi người đã biết, trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề không phải là liệu chúng ta có phải đối mặt với chiến tranh hay không mà là liệu nó sẽ diễn ra vào hôm nay hay ngày mai. Tình hình hiện nay giống như trước một vụ nổ lớn. Mỗi phút, mỗi giây đều rất quan trọng. Chúng tôi đã sẵn sàng hành quân một khi mệnh lệnh được đưa ra”.

Xuân Quý ( Theo Telegraph )