- Nước Mỹ rúng động khi một vụ nổ bom kép xảy ra tại thành phố Boston làm hàng chục người bị thương vong; Tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn căng như dây đàn... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Hôm qua (15/4), hai quả bom đã phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua môn marathon tại thành phố Boston (Mỹ), làm hai người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, hãng tin Bloomberg cho biết.

Do vụ tấn công xảy ra ngay giữa nơi đông người đang tập trung, nên con số thương vong là rất lớn. Theo các nguồn tin địa phương, các lực lượng cứu hộ đã phải đưa ít nhất 100 người bị thương vào bệnh viện.

{keywords}
Các lực lượng cứu hộ đang giúp đỡ người bị thương. (Ảnh: BG)

Một số nhân chứng tại chỗ cho biết, tiếng nổ phát ra rất lớn làm rung chuyển các tòa nhà, cửa sổ của những ngôi nhà xung quanh khu vực bị đánh bom thì vỡ vụn, còn mọi người thì vô cùng hoảng loạn và la hét.

Ngay sau biết tin vụ nổ, một quan chức Chính phủ Mỹ cho hay, Nhà Trắng hiện chưa rõ ai đứng sau các vụ tấn công đẫm máu tại giải marathon Bostom nhưng đang xử lý vụ việc như một "hành động khủng bố".

"Bất kỳ những vụ việc nào có nhiều thiết bị nổ tương tự như trong trường hợp này, thì rõ ràng là một hành động khủng bố và sẽ được xử lý như là một hành động khủng bố", vị quan chức Nhà Trắng khẳng định.

Phát biểu trên truyền hình Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã thề rằng, nước Mỹ sẽ tìm ra bằng được những kẻ đã gây ra vụ đánh bom kép tại thành phố Boston và bắt những kẻ này phải gánh chịu trách nhiệm.

Tin vắn

- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhận định Triều Tiên đã sẵn sàng phóng tên lửa, song không thấy dấu hiệu của chiến tranh tổng lực.

- Tổng thư ký NATO cảnh báo những hành động của Triều Tiên là "khó lường" và đều có thể là "mối nguy lớn nhất" với an ninh khu vực.

- Lực lượng hải quân Philippines tuyên bố rằng, họ sẵn sàng phá hủy bất kỳ tàu ngầm nước ngoài nào xâm phạm lãnh hải nếu thấy cần.

- Thái Lan và Campuchia đưa tranh chấp biên giới tại khu vực quanh ngôi đền cổ Preah Vihear ra Tòa án Công lý quốc tế tại Hà Lan.

- Trong cuộc gặp tại Tokyo ngày 15/4, Thủ tướng Nhật Bản và Ngoại trưởng Mỹ đã nhất trí hợp tác chặt chẽ, đối phó với Triều Tiên.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị tăng cường đối thoại và hợp tác giữa hai nước.

- Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã giành chiến thắng khít khao trước Henrique Capriles trong cuộc bầu cử ngày 14/4.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Mỹ, Trung sẽ lập nhóm an ninh mạng, để giảm bớt căng thẳng giữa hai bên về tội phạm mạng.

Tin ảnh

 

{keywords}
Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ đánh bom ở Boston. (Ảnh: BG)

Phát ngôn

Phát biểu tại Benin ngày 15/4, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khẳng định rằng, Tehran không chế tạo bom nguyên tử.

Thêm vào đó, "bom nguyên tử không đe dọa thế giới mà chính đạo đức và văn minh phương Tây đang suy giảm giá trị", ông nói.

Kỷ niệm

Ngày 16/4/1948, Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD) được thành lập.

Thanh Vân (tổng hợp)