Nghi phạm thứ 2 trong vụ đánh bom Boston bị bắt giữ sáng nay (giờ VN) khi đang ẩn náu trong một con thuyền ở vùng ngoại ô Watertown.

Các tin liên quan

Thủ phạm đánh bom Boston – Thiên thần hay ác quỷ?

Nước Mỹ nín thở xem truy ráp nghi phạm đánh bom

Đấu súng kinh hoàng tiêu diệt nghi phạm đánh bom

Clip vụ bắt giữ Dzhokhar Tsarnaev:


Cảnh sát cho biết, họ đã đấu súng với Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, trước khi bắt sống đối tượng tại sân sau của một ngôi nhà.

"Họ đã bắt được hắn. Hắn đang bị giữ", một binh sĩ nói với giới truyền thông đang tụ tập tại khu vực này. Một đám đông đứng theo dõi cuộc vây bắt đã vỗ tay hoan hô.

Xe cứu thương ngay lập tức được điều tới hiện trường. Tsarnaev được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

{keywords}
Người dân vỗ tay hoan hô cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm.

Trước đó, người dân địa phương kể với kênh BBC News rằng một người được phát hiện trốn dưới tấm bạt của một chiếc thuyền. Các nhân viên thực thi luật pháp cho rằng người đang trốn trên thuyền chính là nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev.

Cảnh sát hành động rất thận trọng vì họ lo ngại rằng kẻ tình nghi có thể vẫn mang áo cài bom. Theo một nguồn tin, cảnh sát đã phát hiện ra kẻ tình nghi đang di chuyển khi họ quan sát từ máy bay trực thăng của Cảnh sát bang. 

Diễn biến mới nhất xảy ra chỉ vài phút sau khi nhà chức trách thông báo rằng kẻ tình nghi đã bỏ lại xe hơi và chạy bộ lẩn trốn.

{keywords}
Dzhokhar Tsarnaev bị bắt sống khi đang ẩn náu trong con thuyền.

Nghi phạm đánh bom thứ nhất, Tamerlan Tsarnaev, là anh trai của Dzhokhar. Đối tượng đã chết vì vết thương nặng do bom nổ và trúng đạn trong cuộc đọ súng với cảnh sát Boston ngày 19/4.

Cảnh sát Boston cũng vừa thông báo người dân thành phố này giờ đã có thể ra khỏi nhà.

{keywords}
Dzhokhar Tsarnaev là người gốc Chechnya.

Tổng thống Barack Obama tuyên bố vụ bắt giữ đã "khép lại một chương quan trọng trong thảm kịch này". Tuy nhiên, ông thừa nhận nhiều câu hỏi chưa có lời giải vẫn còn đó, về động cơ của hai thanh niên đã gây ra vụ tấn công khiến cả nước Mỹ căm phẫn.  

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ nói:  "Gia đình của những người bị hại xứng đáng nhận được câu trả lời". Ông gọi các nghi phạm là "những tên khủng bố".

Các nhà chức trách hiện đang thẩm vấn ba người khác ở thành phố New Bedford, bang Massachusetts vì liên hệ đến vụ đánh bom ở Boston.

Thanh Hảo (Tổng hợp)