Truyền thông Hàn Quốc đã chỉ trích mạnh tỷ phú Bill Gates là "vô lễ" với Tổng thống nước này khi ông bắt tay bà Geun-hye trong khi vẫn để một tay còn lại trong túi quần.

{keywords} 


Báo chí Hàn Quốc tấn công tỷ phú, người sáng lập Microsoft vì phong cách của ông và những hình ảnh hai người bắt tay xuất hiện trên trang nhất các báo nước này hôm qua. Một số báo cắt bỏ phần Bill Gates đút tay vào túi quần, một số báo lại nêu bật nó.

Báo JoongAng newspaper viết: "Khác biệt văn hóa hay một cử chỉ thiếu tôn trọng" trong khi những người khác cho rằng "đó là cú bắt tay thiếu tôn trọng và suồng xã".

Bắt tay bằng một tay thường bị coi là bất kính ở Hàn Quốc cũng như nhiều nơi khác tại châu Á, và nó thường chỉ dùng cho người ít tuổi hơn hoặc với một người bạn thân.

Tỷ phú Bill Gates có mặt tại Hàn Quốc để diễn thuyết tại Seoul. Ông gặp các sinh viên và ban lãnh đạo công ty điện tử Sam Sung trước khi có cuộc hội đàm theo lịch với Tổng thống Park.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Bill Gates từng gây ra những tranh cãi tương tự khi gặp các lãnh đạo Hàn Quốc. Năm 2002, ông bắt tay cố Tổng thống Kim Dae-jun bằng cả hai tay nhưng tới 2008 ông bắt tay Tổng thống Lee Myung-bak với cú bắt tay bất kính.

Hiện thời, phía Bill Gates lẫn chính phủ Hàn vẫn chưa có bình luận gì về việc trên.

    Hoài Linh (Theo DailyMail)