Tân Hoa xã dẫn lời chính quyền Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (Trung Quốc) ngày 24/4 cho biết, 21 người đã thiệt mạng khi đụng độ xảy ra giữa các nghi can khủng bố và lực lượng chính quyền địa phương.

{keywords}
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc tại Urumqi, thủ phủ  khu tự trị Tân Cương

Vụ việc xảy ra vào 13h30 ngày 23/4 tại trấn Sắc Lực Bố Á, huyện Ba Sở, thành phố Khách Thập của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Trong số những người thiệt mạng có 15 cảnh sát, nhân viên công tác cùng với 6 nghi can khủng bố, nguồn tin cho biết.

Đụng độ xảy ra khi ba nhân viên công tác đi thăm hỏi các gia đình và phát hiện một số nhân vật khả nghi cùng vũ khí tại một hộ. Các nhân viên này lập tức báo cáo cấp trên, nhưng sau đó đã bị các nghi can khủng bố trong căn hộ nói trên khống chế và bắt giữ.

Nhận được tin báo, nhà chức trách đã điều cảnh sát và cán bộ khu vực tới địa điểm trên, song các nghi can chống trả quyết liệt lực lượng chức năng, gây nhiều thương vong. Số nhân viên bị khống chế từ trước đã bị giết hại, các nghi can còn đốt cháy ngôi nhà.

Lực lượng chức năng đã tiêu diệt được 6 nghi can khủng bố, bắt giữ được 8 tên. Trong số 21 người thiệt mạng là cảnh sát và nhân viên công tác có 10 người Duy Ngô Nhĩ, 3 người Hán cùng 2 người Mông Cổ. Ngoài ra còn có 2 người Duy Ngô Nhĩ bị thương.

Tân Hoa xã cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, đây là một nhóm âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố bạo lực. Hiện công tác điều tra đang được tiếp tục tiến hành.

Thanh Vân (theo THX)