- Một vụ đụng độ giữa lực lượng chức năng Trung Quốc với các nghi can khủng bố làm 15 người chết; Sập nhà cao tầng ở Bangladesh gây thương vong lớn... là các tin nóng.

Nổi bật

21 người đã thiệt mạng trong một vụ đụng độ đẫm máu giữa các nghi can khủng bố với lực lượng chính quyền địa phương Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, vụ việc này đã xảy ra vào chiều ngày 23/4 tại thị trấn Sắc Lực Bố Á thuộc huyện Ba Sở, thành phố Khách Thập của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

{keywords}
Một khu nhà ở Khách Thập. (Ảnh: Wikipedia)

Nguồn tin cho biết, ba nhân viên xã hội phát hiện một nhóm người khả nghi có vũ khí trong một hộ dân. Họ đã báo cấp trên, nhưng bị những kẻ khả nghi này bắt làm con tin.

Chính quyền địa phương đã điều lực lượng cảnh sát và nhân viên xã hội tới xử lý vụ việc. Đụng độ đã xảy ra. Ba con tin bị giết hại, ngôi nhà thì bị nhóm người trên đốt cháy.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ đụng độ đẫm máu nói trên, ngoài 6 nghi can khủng bố, thì có tới 15 người là cảnh sát và những viên chức chính quyền địa phương.

Điều tra sơ bộ cho thấy, nhóm nghi can này âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố bạo lực. Hiện công tác điều tra vẫn đang được các nhà chức trách tiếp tục tiến hành.

Đây là vụ đụng độ có số lượng người chết đông nhất trong suốt nhiều tháng qua tại Tân Cương. Vụ bạo lực hồi tháng 7/2009 tại thủ phủ Urumqi đã làm gần 200 người chết.

Tin vắn


- Ít nhất 113 người chết và hơn 1.000 người bị thương trong vụ sập tòa nhà cao 8 tầng nằm ở khu vực ngoại ô thủ đô Dhakar của Bangladesh.

- Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận hệ thống phòng không tầm ngắn Morfey mới vào năm 2015.

- Ngày 24/4, cảnh sát Nga thông báo đã bắt giữ một tay súng bị tình nghi sát hại sáu người trong vụ tấn công tại trung tâm thành phố Belgorod.

- Triều Tiên vừa khởi công xây dựng các đường rào chắn chống xe tăng gần khu vực biên giới với Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

- Ngoại trưởng Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí mở một đường dây nóng 24/24 giờ, tham vấn nhanh chóng chính sách đối với Triều Tiên.

- Chiều 24/4, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã xảy ra tại miền Đông Afghanistan, làm cho ít nhất 4 người chết, gần 70 người bị thương.

- Ngày 24/4, Philippines đã triển khai thêm 500 lính thủy đánh bộ đến miền Nam, nhằm bảo vệ các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử trung hạn.

- Ngày 24/4, hai chiếc máy bay của Nga mang theo 60 tấn hàng hóa cứu trợ đã đáp xuống sân bay tại thành phố ven biển Latakia của Syria.

- Theo tài liệu vừa giải mật của CIA, có bằng chứng cho thấy, phía Trung Quốc có khả năng đã cung cấp thiết kế vũ khí hạt nhân cho Pakistan.

- Đối tượng tình nghi gửi các bức thư chứa chất độc chết người ricin tới Tổng thống Barack Obama và một vài nghị sỹ Mỹ đã được tha bổng.

Tin ảnh

{keywords}
Giải cứu nạn nhân trong vụ sập nhà làm 113 người chết ở Bangladesh. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Hôm 24/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bênh vực việc thăm viếng đền thờ Yasukuni tại Tokyo của các thành viên nội các nước này.

"Các bộ trưởng của tôi sẽ không lùi bước trước bất cứ sự dọa dẫm nào", ông Shinzo Abe tuyên bố trong một phiên họp quốc hội Nhật Bản.

Kỷ niệm

Ngày 25/4/1945, Hội nghị quốc tế thành lập Liên hiệp quốc khai mạc tại San Francisco (Mỹ), với đại diện từ 50 quốc gia đã tuyên chiến với chủ nghĩa phát xít.

Thanh Vân (tổng hợp)