Các binh sĩ Triều Tiên ở khu vực Phi quân sự giáp biên giới Hàn Quốc đang có một loạt hoạt động sôi nổi, nhưng không phải để chiến đấu mà là canh tác.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Khách sạn bội thu nhờ căng thẳng Triều Tiên
Triều Tiên xây chướng ngại vật chống tăng dọc biên giới
Động thái im ắng lạ thường ở Triều Tiên
Mỹ bác bỏ yêu cầu trở thành quốc gia hạt nhân của Triều Tiên
Triều Tiên đòi làm quốc gia hạt nhân

{keywords}
Triều Tiên tập trung vào gieo cấy vụ xuân. Ảnh: Perthnow

Cảnh tượng ghi được ngày hôm qua, bên kia hàng rào dây thép gai, các binh sĩ Triều Tiên đã buông các khẩu súng trường và vai kề vai với các nông dân.

Các binh sĩ này giờ đây đang chuyển sang một mặt trận khác: gieo cấy vụ xuân.

Trong khi các quốc gia láng giềng vẫn đang canh chừng Triều Tiên có thể thử tên lửa tầm trung ở bờ biển phía đông bất cứ lúc nào, thì tại biên giới phía bắc của quốc gia này lại đang tập trung vào gieo mạ, trông cải bắp và đậu nành.

Tại các làng nhỏ dọc khu vực phi quân sự, các binh sĩ lội xuống bùn ngập sâu đầu gối và nước để giúp nông dân trồng trọt.

Bên trong khu vực phi quân sự, hàng trăm binh sĩ Triều Tiên duyệt binh theo hàng dọc với ba lô trên vai. Trên đỉnh đồi ở tỉnh bắc Hwanghae, Đại tá Kim Chang Jun nói rằng những binh sĩ này đang được điều xuống các nông trại - nhưng họ vẫn phải sẵn sàng cho chiến đấu nếu chiến sự nổ ra.

"Từ bên ngoài nhìn vào trông có vẻ rất thanh bình: người nông dân ra ngoài ruộng, lũ trẻ tới trường học" - vị đại tá nói. "Nhưng đằng sau khung cảnh đó, tất cả mọi người đều sẵn sàng cho cuộc chiến. Họ làm việc cho tới nửa đêm nhưng lại ra đồng vào buổi sáng, nếu có lời kêu gọi, họ sẽ sẵn sàng chiến đấu".

Còn Trung tá Nam Dong Ho của Triều Tiên chỉ vào các phòng họp tại Bàn Môn Điếm, sát biên giới Hàn Quốc và nói: "Đây là nơi cả thế giới đang dõi theo, do đó, bề ngoài trông nó rất im ắng" - ông Nam nói.

Nhưng ông này cũng cho biết thêm trong đầu các binh sĩ Triều Tiên tại khu vực quân sự hóa căng thẳng nhất thế giới luôn thường trực khả năng chiến tranh nổ ra.

"Trên thế giới này có ai không lo lắng về chiến tranh không? Chúng tôi không muốn chiến tranh. Nhưng nếu như đế quốc Mỹ cứ khiêu khích một cách phi lý, chúng tôi sẽ đáp trả bằng một cuộc chiến hạt nhân"- ông Nam nói.

Lê Thu (theo AP)