Có phải phẫu thuật thẩm mỹ đã làm cho mọi thí sinh thi hoa hậu trông giống hệt nhau? Người Hàn Quốc đang than phiền về những vẻ đẹp được "nhân bản vô tính".

{keywords} 

Sự ám ảnh ngày càng tăng ở Hàn Quốc với phẫu thuật thẩm mỹ trở nên rõ ràng hơn khi ảnh của một nhóm ứng viên hoa hậu được đưa lên mạng làm dấy lên phàn nàn rằng chỉnh trang nhan sắc bằng dao kéo làm tất cả các cô gái trông y hệt nhau.

Ảnh của 20 thí sinh lọt vào vòng cuối của cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc năm 2013 đăng trên Reddit đã tiếp sức cho những đồn đoán rằng nhiều người trong số họ đã phẫu thuật thẩm mỹ và khiến dân Hàn chỉ trích xu hướng chỉnh sửa nhan sắc bằng dao kéo ngày càng tăng ở nước này.

{keywords} 

Hiện nay, Hàn Quốc là nước tiến hành nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Theo các thống kê gần đây, phẫu thuật đặc biệt được những người trong độ tuổi 19-49 ưa chuộng. Theo đó, cứ 77 người lại có một người chỉnh trang nhan sắc bằng dao kéo

Sự phổ biến của phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là ở giới trẻ, được cho rằng xuất phát từ mong muốn nhìn giống người Tây hơn vốn nhen nhóm từ sự ám ảnh của những người nổi tiếng.

Tất cả những cô gái tham gia cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc 2013 đều có mái tóc đen hoàn hảo, để xõa hoặc buộc gọn gàng, làn da nhợt nhạt, mắt sáng màu và nụ cười trắng hoàn hảo.

Bề ngoài giống nhau của các thí sinh khiến người dùng Reddit là ShenTheWise đưa ảnh của họ lên mạng và nói rằng những thí sinh hoa hậu đều phẫu thuật thẩm mỹ như nhau. ShenTheWise chú thích ảnh: "Sự lộn xộn của phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc cuối cùng cũng hội tụ trên cùng gương mặt". Có hơn 3.000 người đã bình luận về các bức ảnh, thảo luận về tình trạng phẫu thuật thẩm mỹ lan tràn.

{keywords}

Một người dùng Reddit lấy tên là HotBrownie ở Seoul nói: 'Trên thực tế, những người phụ nữ này nhìn y hệt nhau và mọi người đều nghĩ vậy. Đó gọi là bộ mặt thẩm mỹ Hàn Quốc. Tại một số khu vực nhất định ở Seoul, bạn nghĩ rằng mọi phụ nữ là chị em của nhau vì họ giống hệt nhau do cùng phẫu thuật thẩm mỹ".

Tại Hàn Quốc, các cô gái coi phẫu thuật thẩm mỹ mắt giống như trang điểm. Do được ưa chuộng, ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc thực chất đã bùng nổ. Năm ngoái, 20% trong số phụ nữ tuổi từ 19 tới 49 thú nhận đã chỉnh trang nhan sắc.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)