Thành phố Bắc Kinh khai màn chiến dịch quét dọn mùa xuân hôm 25/4, với việc toàn bộ các quan chức được kêu gọi tham gia quét dọn đường phố để làm gương.

{keywords}

(Ảnh minh họa)

Quan chức từ bốn cơ quan Thành ủy Bắc Kinh, Hội đồng nhân dân thành phố Bắc Kinh, chính quyền Bắc Kinh và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc thành phố Bắc Kinh đã được đề nghị tham gia dọn dẹp đường phố để đón chào ngày Quốc tế Lao động, ông Xie Guoming, phát ngôn viên Ủy ban Hành chính và Môi trường thuộc thành ủy Bắc Kinh cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo ông Xie, sẽ có một màn kiểm tra bí mật với cuộc dọn dẹp đường phố ở 16 quận huyện và kết quả sẽ được công khai sau đó

Chiến dịch dọn dẹp sẽ giải quyết những vấn đề liên quan tới hàng đống rác thải, rác ngoài trời, phân các con vật, ô nhiễm trắng, áp phích....

Nhằm đáp ứng những nhu cầu tăng vọt của du lịch trong ngày lễ, nhà vệ sinh di động sẽ được đặt thêm ở Quảng trường Thiên An Môn. Nhà vệ sinh ngầm ở Bảo tàng quốc gia cũng được mở cửa phục vụ công chúng trong dịp lễ.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)