Quân đội giải phóng Syria (FSA) cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel đã bay vào Damascus hồi cuối tuần qua và đánh bom một kho vũ khí hóa học ở ngoài thành phố.

{keywords}

(Ảnh minh họa)

Theo tờ The Jewish Press (JP), hồi cuối tuần có rất nhiều thông tin xác nhận sứ mệnh của không quân Israel. Theo các nguồn tin của JP, máy bay chiến đấu của Israel đã bay trên bầu trời Damascus vào sáng sớm thứ bảy (28/4), lượn vòng vòng trên dinh Tổng thống Assad trước khi tiến về mục tiêu là kho vũ khí.

Máy bay của Israel vấp phải hỏa lực song quay về căn cứ mà không hề hấn gì.

Hiện cả Damascus lẫn Jerusalem đều chưa xác nhận thông tin về vụ tấn công, hãng tin UPI cho hay. Tuy nhiên, theo báo El Arabiya, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ thị cho các bộ trưởng không phát biểu bất cứ điều gì liên quan tới Syria.

Hãng Fox đã đăng hình ảnh màn phỏng vấn đại sứ Israel tại LHQ Michael Oren cho hay, có lẽ có lý do nên phái bộ Israel tại LHQ không nhận được bất kỳ xác nhận nào từ Jerusalem, ngay cả nếu có một cuộc tấn công xảy ra. "Loại trừ mối đe dọa xuất phát từ kho vũ khí hóa học của Syria là vô cùng phức tạp".

Nhật báo Lebanese Daily Star xác nhận có giao tranh gần trung tâm nghiên cứu khoa học song quân đội không đủ lực để chọc thủng khu vực được vũ trang nặng này. Hồi tháng 1, Israel đã đánh bom một đoàn xe của Syria khởi hành từ trung tâm này.

Bất kể mọi việc diễn ra thế nào, cuối tuần qua dường như lại là một cuối tuần chết chóc ở Syria. Mạng nhân quyền Syria đưa tin, có 88 người thiệt mạng hôm qua, trong đó có 12 trẻ nhỏ, 8 phụ nữ và 35 tay súng có vũ trang.

  • Hoài Linh (Theo BI)