Dòng súng trường tấn công Kalashnikov AK huyền thoại sẽ sớm có một "thành viên" mới mang tên AK-12 với khả năng tác chiến hoàn hảo có thể làm mê mẩn bất cứ người lính thực thụ nào.

TIN BÀI KHÁC:

Sự ra đời của AK-12 đã khuấy đảo dư luận, đánh dấu sự phục hồi của một dòng súng trường nổi tiếng nhất trên thế giới.

{keywords}

Kiểu dáng và thiết kế của AK-12 hiện nay không còn là điều bí mật. Vũ khí này mang theo truyền thống của dòng AK-47 cỡ đạn 7,62x39, đồng thời tích hợp tất cả các trang thiết bị kỹ thuật khác để trở thành một tổ hợp vũ khí bộ binh hiện đại.

{keywords}

AK-12 có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm hay bất kể điều kiện môi trường nào.

Súng được thiết kế với nhiều rãnh trên thân súng, gia tăng khả năng trang bị các loại phụ kiện, bao gồm thiết bị ngắm hồng ngoại, ngắm lazer và các loại thiết bị bổ trợ khác. Ngoài ra, hệ thống giá treo linh hoạt dưới bụng súng cho phép lắp thêm tay cầm, súng phóng lựu hoặc lưỡi lê, nhằm tăng khả năng tác chiến.

{keywords}

Thiết kế mới còn giúp giảm độ giật của súng trong quá trình bắn liên thanh, giúp người sử dụng bắn trúng liên tiếp các mục tiêu cố định hoặc di động. Băng đạn dài hơn cho phép AK-12 mang cơ số đạn nhiều hơn. Giống với những người tiền bối, AK-12 vẫn sử dụng những loại đạn kích cỡ lớn, không làm ảnh hưởng đến uy lực vốn có của súng AK.

{keywords}

Bắt đầu từ tháng 6/2013, Quân đội Nga sẽ bắt đầu thử nghiệm cấp quốc gia đối với AK-12.

"Vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn Izhmash đang tiến hành hiện đại hóa loại súng trường AK-74 và AK-100 đang được sử dụng trong quân đội, cũng như đang phát triển loại súng trường mới AK-12 và dự kiến sẽ được thử nghiệm ở cấp quốc gia vào tháng 6 tới", Vladimir Zlobin, giám đốc thiết kế của tập đoàn sản xuất vũ khí Izhmash, cho biết hồi cuối tháng 4.

{keywords}

Nếu các cuộc thử nghiệm thành công, loại súng trường mới sẽ được sản xuất hàng loạt và chuyển giao cho quân đội Nga sử dụng.

Thanh Hảo (Tổng hợp)