Nghi phạm trong vụ đánh bom nhằm vào cuộc marathon ở Boston, Mỹ, ngày 15/4 đã chết vì các vết đạn cùng chấn thương ở đầu và thân, giám đốc một nhà nhà tang lễ ở Worcester cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Tamerlan Tsarnaev.

Ông Peter Stefan đã nhận xác của Tamerlan Tsarnaev và đọc các chi tiết trên giấy chứng tử của đối tượng này. Tờ giấy ghi nguyên nhân là "các vết thương do đạn trên thân và tứ chi", đồng thời chỉ rõ thời gian tử vong là 1h35' sáng ngày 19/4.

Tsarnaev đã chết sau một cuộc đọ súng với các nhà chức trách, những người đã thực hiện một cuộc tìm kiếm rộng khắp nhằm vào đối tượng này cùng em trai của hắn. Cảnh sát cho biết Tsarnaev đã hết đạn trước khi bị người em ruột, Dzhokhar Tsarnaev, lái xe kéo lê thi thể một đoạn đường trong khi trốn chạy.

Ngày 3/4, gia đình Tsarnaev đã tiến hành chuẩn bị cho đám tang của hắn trong khi các nhà điều tra tìm kiếm ở khu rừng gần một trường học mà nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev theo học. Đối tượng 19 tuổi này đã bị bắt chưa đầy một ngày sau cái chết của anh trai.

Thi thể của Tamerlan Tsarnaev đã được bên giám định pháp y trả cho gia đình ngày 2/5. Lúc đầu, xác hắn được đưa tới một nhà tang lễ ở North Attleborough nhưng nhà tang lễ này gặp phải sự phản đối của khoảng 20 người biểu tình.

Stefan, chủ các dịch vụ Tang lễ Graham Putnam và Mahoney ở in Worcester, cách Boston một giờ lái xe về phía tây, nói rằng tất cả mọi người đều xứng đáng được tổ chức lễ tang bất kể chết trong hoàn cảnh nào và ông đã sẵn sàng đối diện với các cuộc biểu tình.

Trong khi đó, hai nhà chức trách Mỹ tiết lộ Dzhokhar Tsarnaev khai với các nhà điều tra rằng anh ta và anh trai lúc đầu định đánh bom vào ngày 4/7.

Cảnh sát Boston cho biết họ có kế hoạch rà soát lại các thủ tục an ninh cho màn trình diễn pháo hoa và buổi hòa nhạc Boston Pops vào ngày Lễ Độc Lập, sự kiện hàng năm thường thu hút hơn 500.000 người và được phát sóng trên truyền hình quốc gia.

Các nhà chức trách cũng sẽ xem xét lại các thủ tục an ninh cho các sự kiện lớn hơn ở nhiều thành phố khác trên cả nước Mỹ trong dịp Lễ Độc Lập.

Thanh Hảo (Theo Huffington Post)