Với chiều cao chỉ nhỉnh hơn một chiếc bình nhựa, Junrey Balawing người Philippines có lẽ sẽ phá vỡ kỉ lục và trở thành người lùn nhất thế giới.

Một chàng trai nhỏ bé đến  từ Zamboanga del Norte, Philippines, đã 17 tuổi nhưng có chiều cao tương tự như đứa trẻ một tuổi. Cậu sẽ được trao danh hiệu người đàn ông nhỏ nhất thế giới với chiều cao 22 inch (khoảng 56 cm).

Vào ngày sinh nhật thứ 18 của mình vào tháng 6 tới, Junrey Balawing sẽ trở thành người đàn ông thấp nhất thế giới, thấp hơn 5 inch so người đang giữ kỉ lục này hiện giờ.

Cậu thiếu niên này phải vật lộn với việc đi lại và không thể đứng lâu được, thế nhưng cậu luôn hi vọng sẽ được ghi danh vào cuốn kỉ lục Guiness thế giới với niềm tự hào. “Thật tuyệt khi trở thành người đàn ông bé nhỏ nhất thế giới”, cậu phát biểu.

Mẹ cậu, cô Concepcion, 35 tuổi cho hay cô đã phát hiện ra vấn đề của con mình khi Junrey hai tuổi, thế nhưng không bác sĩ nào có thể chữa căn bệnh này. Junrey luôn luôn bị ốm và dường như không thể lớn lên nổi. Khi cậu bé được 12 tuổi, gia đình đã đưa tới bác sĩ nhưng chỉ nhận được lời khuyên là hãy cho cậu uống thêm vitamin. Thế nhưng, gia đinh cậu bé không thể chi trả cho khoản tiền này.

Gia đình Junrey sống tại một vùng quê hẻo lánh ở Philippines, cách thị trấn gần nhất 1 giờ đi xe, và cách Manila gần 1000 km. Bố Junrey, ông Reynaldo, 37 tuổi là một thợ rèn ở trung tâm thị trấn, và chỉ ở nhà vào dịp cuối tuần do việc đi lại rất khó khăn và tốn kém. Mẹ cậu thì phải ở nhà cả ngày để chăm sóc cậu.

Theo như cuốn sách kỉ lục Guiness thế giới thì người đàn ông nhỏ nhất thế giới hiện nay là Niqo Hernamdez người Colombia, với chiều cao 27 inch (khoảng 69 cm).

Những hình ảnh về Junrey Balawing:



Thanh Loan
(theo Dailymail)