Chỉ huy Lực lượng Kết hợp cho biết siêu hàng không mẫu hạm của Mỹ USS Nimitz đã tới Hàn Quốc vào hôm nay để tham gia vào các cuộc tập trận hải quân thường niên.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tàu Nimitz 97.000 tấn là một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới. Hôm nay tàu này đã cập cảng Busan để tập trận ba ngày tại Hàn Quốc ở vùng biển phía nam và phía đông bán đảo Triều Tiên.

USS Nimitz trực thuộc Nhóm tấn công Nimitz gồm có các tàu khu trục USS Momsen, USS Preble, tàu USS Princeton có trang bị tên lửa dẫn đường.

Các cuộc tập trận có sự tham gia của chiến hạm Nimitz nhằm mục đích củng cố sự sẵn sàng của quân đội và khả năng phối kết hợp giữa các đồng minh.

Thiếu tướng Hải quân Michael White, chỉ huy của Nhóm tấn công Nimitz cho biết hải quân Mỹ và Hàn Quốc thực hiện từ 15-16 đợt tập trận mỗi năm.

Tuần trước, Triều Tiên đã chỉ trích các cuộc tập trận quân sự và cảnh báo rằng họ sẽ trả đũa không nương tay trước bất kỳ sự vi phạm nào vào chủ quyền lãnh thổ của họ.

Bình Nhưỡng đã kêu gọi Seoul ngừng các 'hành động thù địch và khiêu khích quân sự' nếu họ muốn khu công nghiệp chung Kaesong hoạt động trở lại.

Lê Thu (theo Yonhap)