Triều Tiên mở kho quân lương cứu đói cho người dân, tỷ phú Mỹ Bill Gates giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới hay hàng trăm người thiệt mạng trong các vụ đánh bom ở Pakistan và Iraq...là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Tin nổi bật:

{keywords}
Triều Tiên đã phải mở kho quân lương sau khi các nước ngừng viện trợ lương thực. (Ảnh minh họa: voanews)

Báo Donga của Hàn Quốc ngày 17/5 đưa tin, nhiều nguồn thạo tin Triều Tiên hôm 16/5 xác nhận quốc gia này đã mở kho quân lương để cứu đói cho dân trước tình hình nạn đói đang hoành hành.

Nguồn tin cũng nói rằng Triều Tiên đã phải huy động tới "pháo đài lương thực cuối cùng", đủ để thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu lương thực.

Vì lượng lương thực sản xuất ra không đáp ứng đủ nhu cầu nên từ tháng 3 năm nay, Triều Tiên đã bắt đầu mở các kho quân lương để phân phát cho người dân.

Được biết, mỗi hộ gia đình người Triều Tiên sống tại khu vực biên giới giáp với Trung Quốc đều được phát 15kg ngô và tình hình "mở kho quân lương" đã lan xuống Bình Nhưỡng cũng các thành phố chính của Triều Tiên.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng cho biết tình trạng thiếu hụt lương thực đang trở nên trầm trọng tại Triều Tiên do các nước ngừng viện trợ lương thực theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, Triều Tiên cho rằng nếu như tình hình ngày càng xấu đi, chỉ cần thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", thì sẽ không sợ thế giới cấm vận.

Tin vắn:

- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn trực thăng làm phương tiện đi làm hàng ngày nhằm hạn chế bức xúc của người dân bởi tình trạng kẹt xe do đoàn xe của Tổng thống gây ra.

- Tỷ phú Mỹ Bill Gates, người sáng lập Tập đoàn Microsoft, đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới từ tay nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim với tổng tài sản 72,7 tỉ USD.

- Ít nhất 12 người thiệt mạng và 25 người bị thương trong vụ đánh bom kép xảy ra chiều 17/5 tại hai thánh đường Hồi giáo ở tỉnh Khiber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan.

- Hơn 1,5 triệu người đang chạy trốn khỏi Syria khi mà các điều kiện tại quốc gia này trở nên tồi tệ một cách nhanh chóng.

- Khoảng 62 người đã bị thương khi nhiều toa tàu bị trật đường ray trên tuyến đường sắt hạng nhẹ ở Hong Kong (Trung Quốc), khiến cho các hành khách bị văng xuống sàn tàu.

- Cố vấn của Thủ tướng Nhật Bản, ông Isao Iijima đã rời thủ đô Bình Nhưỡng, kết thúc chuyến thăm Triều Tiên bốn ngày.

- Hai quả bom đã phát nổ gần một thánh đường của người Hồi giáo dòng Sunni ở thành phố Baquba, phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq, khiến 41 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

- 8 hãng hàng không của Trung Quốc và 2 hãng hàng không của Ấn Độ sẽ phải đối mặt với các khoản phạt lên tới vài triệu euro do không trả phí phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính khi thực hiện các chuyến bay trong khối Liên minh châu Âu.

Phát ngôn ấn tượng:

{keywords}
Triều Tiên khoe tên lửa trong một buổi diễu binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành. (Ảnh: Reuters)

"Báo cáo của Mỹ cho thấy Triều Tiên đang có xu hướng mở rộng chương trình hạt nhân dù nước này đang tiếp tục gặp phải những khó khăn về kinh tế", Kim Sung-kurl, nhà nghiên cứu tại Viện phân tích chiến lược Hàn Quốc nhận định. "Triều Tiên đặc biệt tập trung vào những lĩnh vực không đối xứng nhất định, có thể đặt ra mối đe dọa với Hàn Quốc và quân Mỹ đang đóng tại Hàn Quốc".

Thông tin trong ảnh:

{keywords}

Các bà mẹ nhảy samba với con tại sự kiện Mama Fes diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) sáng 17/5. Dự kiến khoảng 50.000 bậc phụ huynh và con cái của họ sẽ tới tham dự sự kiện kéo dài 2 ngày này. (Ảnh: Getty Images)

Ngày này năm xưa:

Ngày 18 tháng 5 năm 1961: Công ước Quốc tế đã được thông qua tại Hội nghị viên của Liên hiệp quốc tế về quan hệ ngoại giao giữa các nước trên thế giới và miễn trừ ngoại giao.

Ngày 18 tháng 5 năm 1922: ngày sinh của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, nguyên là Tổng thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 1 và khoá 2.

Sầm Hoa (Tổng hợp)