Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Medvedev dùng trực thăng bay từ nhà tới văn phòng để tránh gây tắc đường. Động thái này được dân Moscow hoan nghênh.


Phát ngôn viên của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov tuần trước cho hay, một bãi đáp đã được xây dựng và thử nghiệm ở vườn Tainitsky, Kremlin. Để đi từ tư dinh ở Novo-Ogaryvo, ngoại ô Moscow tới Kremlin, Tổng thống Putin sẽ chỉ dùng trực thăng Mi-8 của Nga. "Đây là loại trực thăng duy nhất mà Tổng thống sẽ sử dùng", ông Peskov nói.

Trực thăng Mi-8 là máy bay do Nga thiết kế thường được lực lượng cứu hộ, lực lượng vũ trang và lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ sử dụng tại những vùng hiểm trở.

Thủ tướng Dmitry Medvedev cũng đã dùng trực thăng để bay từ nhà tới nơi làm việc từ tháng 3 và thường xuyên đăng ảnh chụp trên không lên Twitter.

Động thái của hai nhà lãnh đạo trên diễn ra khi công chúng Moscow chỉ trích việc đoàn xe của Tổng thống gây tắc nghẽn giao thông ở thủ đô vốn đã bị tắc đường trầm trọng.

Quyết định trên đã được các lái xe hoan nghênh song cũng có nhiều người lo ngại rằng việc Tổng thống sử dụng máy bay có thể gây hư hại cho các tòa nhà mang ý nghĩa lịch sử.

"Nếu họ bay thường xuyên, tôi hy vọng họ sẽ không cần dùng tới đoàn xe dẹp đường", lãnh đạo một nhóm vận động cho quyền lợi của các tài xế là Pytor Shkumatov nói với báo giới.

  • Hoài Linh (Theo Rian, Voice of Russia, HuffingtonPost)