Triều Tiên cho phóng thử hai quả tên lửa liên tiếp trong ngày hôm nay xuống Biển Nhật Bản trong loạt tập trận tên lửa dồn dập.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Hình ảnh trong một cuộc tập trận tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: CNA

Một quả tên lửa được phóng đi vào buổi sáng, quả thứ hai được phóng vào buổi chiều. Đây là lần thử tên lửa thứ 5 và thứ 6 được Bình Nhưỡng tiến hành trong vòng 3 ngày qua.

"Huấn luyện quân đội... là một quyền không thể bàn cãi của bất kỳ quốc gia có chủ quyền nào" - Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên phát biểu trong một tuyên bố. 

Người phát ngôn của Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết hiện chưa rõ loại tên lửa Triều Tiên thử là tên lửa dẫn đường hay hỏa tiễn từ các bệ phóng đa nòng.

"Chúng tôi vẫn đang kiểm tra về độ chính xác của các thử nghiệm này" - người phát ngôn này nói.

Hôm thứ Bảy, Triều Tiên đã cho phóng ba quả tên lửa tầm ngắn ở bờ biển phía đông, một quả khác vào ngày hôm qua. Đây được cho là hoạt động trong một cuộc tập trận quân sự.

Các cuộc tập trận này không quá bất thường nhưng diễn ra vào lúc bán đảo Triều Tiên chưa nguôi căng thẳng, nhất là sau khi Triều Tiên thử tên lửa và hạt nhân lần thứ ba.

Trong khi đó, Seoul ngày hôm nay đưa ra dự đoán rằng Bình Nhưỡng sẽ còn cho thử nhiều quả tên lửa nữa.

"Quân đội chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các hoạt động của quân đội Triều Tiên vì có khả năng sẽ còn nhiều đợt phóng tên lửa nữa" - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok nói.

Ông Kim Min-Seok từ chối cho biết tên của loại tên lửa được thử nghiệm lần này, nhưng báo chí Hàn Quốc cho rằng đây có thể là loại tên lửa đất đối đất KN-02 với tầm bắn lên tới trên 160km.

Trước đó, các nhà quan sát nước ngoài dự đoán Triều Tiên sẽ cho phóng tên lửa tầm trung Musudan, nhưng sau đó tình báo Mỹ cho biết Bình Nhưỡng đã dỡ các tên lửa này khỏi bệ phóng từ hồi đầu tháng này.

Lê Thu (theo Yonhap/CNA)