Bất chấp sự phản đối dữ dội của Chính phủ Mỹ, trang mạng nổi danh gần đây là WikiLeaks lại sắp công bố tin mật mới.

Ngày 27/11, WikiLeaks lại tuyên bố rằng họ chuẩn bị công bố hàng triệu bức điện tín ngoại giao có liên quan tới Chính phủ Mỹ và nhiều nước liên quan.

Theo một số nguồn tin, các bức điện tín mà WikiLeaks sắp công bố liên quan đến những thỏa thuận của Mỹ trong quá trình chiến tranh tại Iraq.

Rộng hơn thế, trang này cũng sẽ công bố những thông tin thể hiện lập trường, quan điểm bí mật của nhiều nước liên quan tới Mỹ trong cuộc chiến tại Iraq.

Những nước liên quan nổi lên có thể là Australia, Anh, Canada, Israel, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Có nguồn tin còn cho hay, các nước liên quan có thể còn có Đức, Arập Xêút, các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất, Pháp và Afghanistan.

Chính phủ nhiều nước liên quan tới Mỹ trong cuộc chiến tại Iraq đã tỏ ra khó chịu và lo ngại trước thông tin mới nhất có liên quan tới họ chứ không còn chỉ nhằm vào Chính phủ Mỹ như trước đây.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao Mỹ đang phải lên tiếng trấn an các nước này.

Cùng lúc, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã yêu cầu WikiLeaks ngừng thực hiện kế hoạch này.

Xem ra, trang mạng nổi danh gần đây là WikiLeaks đang là cái gai trong mắt không ít người.

Ngày 20/11 vừa qua, Cảnh sát Thụy Điển đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Julian Assange, người sáng lập trang mạng Wikileaks vì tình nghi cưỡng đoạt và quấy rối tình dục.

Hồi tháng Tám vừa qua, ông Assange, 39 tuổi, quốc tịch Australia, từng bị thẩm vấn vì nghi ngờ phạm các tội quấy rối tình dục và ép buộc người khác một cách bất hợp pháp.

Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN)