Cái chết bí ẩn của đầu sỏ chính trị Nga Boris Berezovsky vẫn đang được bàn luận. Những thông tin đáng quan tâm còn ở phía trước sau khi cảnh sát chưa đưa ra kết luận chính thức về lý do vụ tự vẫn.  

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Di chúc của Berezovsky vẫn chưa được công bố vì thế những người thừa hưởng chưa thể tính chuyện phân chia tiền bạc.

Hiện nhân viên điều tra cái chết bất thường của Berkshire là Peter Bedford đang điều tra cái chết của Berezovsky và chắc chắn sẽ gồm cả việc lùng tìm nhật ký bí mật của tỷ phú này, vốn được cho là đang giấu tại nhà vợ cũ Galina.

Chính tại phòng tắm trong dinh thự của Galina tại Sunninghill, gần Ascot, cách đây 3 tháng, thi thể tỷ phú này đã được tìm thấy. Báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu xác nhận, Berezovsky treo cổ.

Hiện giờ, một trong những vệ sĩ của Berezovsky cho biết, tỷ phú quá cố này cất giấu một cuốn nhật ký trong nhà, cuốn nhật ký có thể làm rõ điều gì đã xảy ra và suy nghĩ của ông này vào thời điểm đó.

Sự hiện diện của một cuốn nhật ký đã làm tăng phần ý nghĩa khi bạn thân của Galina - nhà văn sống ở Anh là Sasha Nerozina, tác giả cuốn Cô gái KGB: Nhật ký bí mật của một đầu sỏ chính trị Nga, vốn trở thành cuốn sách bán chạy ở Nga. Nhân vật chính trong sách cũng được phát hiện đã chết trong một căn nhà gần London...

Sasha, người đã giúp Galina thương thảo trong vụ ly dị trị giá 100 triệu bảng với Berezovsky cho hay, 7.000 cuốn sách đã bán trong một ngày ở Nga và hiện 30.000 cuốn đã được tái bản.

"Tôi đã bay tới Moscow và lên truyền hình, vì tôi thường ở cùng với Galina nên tôi thường ngủ trong phòng khách, nơi Boris đã sống vài tháng trong đời ở đó. Tuy nhiên, tôi không biết ông ta cất giấu một cuốn nhật ký. Sách của tôi hoàn toàn là giả tưởng. Đó chỉ là sự trùng hợp".

Vệ sĩ, một trong số 15 người Berezovsky thuê bảo vệ, cũng tiết lộ rằng tỷ phú này cài thiết bị nghe trộm khắp nhà trong cuộc ly dị với Galina. Và rằng, chỉ có đội bảo vệ biết rõ về cuốn nhật ký ghi chép mọi sự kiện của ông chủ.

Hoài Linh (Theo DailyMail, RU Fact)