Hàng trăm ôtô đủ loại lao nhanh khỏi bóng ma tổ hợp điện hạt nhân Fukushima. Những người trên xe đang hoảng sợ cho cuộc sống của mình. Họ khiếp hãi khi nghĩ về viễn cảnh tồi tệ có thể xảy ra và miễn cưỡng tin những gì chính phủ thông báo.


Hiện nhóm nhân viên xử lý sự cố ở tổ hợp điện hạt nhân Fukushima đã phải rút đi vì các mức phóng xạ tăng vọt. Hơn 140.000 cư dân sống trong bán kính 30km từ nhà máy được yêu cầu phải ở trong nhà. 

Trong khi đó, hàng nghìn người hoảng hốt đã bắt đầu rời khỏi Tokyo khi nhà máy ở Fukushima có nguy cơ phát tán một đám mây bụi phóng xạ ra khắp Nhật Bản. Ngay ở thành phố Yamagata, cách Nhà máy khoảng 96km, người ta đã lo sợ bị nhiễm xạ.


Hôm 15/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tổ chức đoàn công tác tới thành phố Sendai thuộc tỉnh Miyagi và Fukushina thuộc tỉnh Fukushima - hại địa điểm bị thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa kép - để đưa công dân Việt Nam ra khỏi khu vực này. 

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam cho hay, sứ quán đã thuê 3 xe buýt đi đón công dân ở hai điểm trên. Các chuyến xe đều được đăng ký với phía Nhật để sẵn sàng nhận hỗ trợ nếu xảy ra sự cố.  

Dưới đây là cảnh người, xe tấp nập rời khỏi Tokyo:

Hàng trăm chiếc xe rồng rắn đi lánh nạn. (Ảnh: Mail) 

Hàng trăm người chờ rời Sân bay Quốc tế Tokyo, một số người bắt mọi chuyến bay có thể. (Ảnh: AP) 

Người sơ tán được kiểm tra phơi nhiễm phóng xạ trong bối cảnh nỗi lo về "ngày tận thế" đang lan rộng ở Nhật Bản. (Ảnh: AP) 

Đông nghịt người xếp hàng lên các chuyến tàu ở nhà ga Yokohama, tây nam Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Phụ nữ an ủi nhau sau khi nghe tin người thân chết ở một trung tâm sơ tán tại Kesennuma. (Ảnh: AP) 

Một phụ nữ khóc khi nghe tin người thân đã mất (ảnh trái) và bức ảnh các thành viên gia đình nằm trên đống đổ nát của một ngôi nhà (phải)

Những người mắc kẹt ngủ tại tòa nhà Diễn đàn Quốc tế Tokyo, vốn biến thành nơi trú tạm sau khi giao thông ngưng trệ sau động đất. (Ảnh: Reuters) 

Thanh Hảo (T.H)