Từ quốc kỳ cho tới bộ đồ ngủ "Born to Rule", gia đình hoàng gia Anh đã gia nhập đội ngũ thương nhân bán lẻ trong việc cung cấp các sản phẩm trẻ em để đánh dấu sự ra đời của người thừa kế ngai vàng mới.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Công nương Kate xuất hiện trước công chúng lần cuối trước lâm bồn.

Bộ đồ ngủ của em bé mô phỏng trang phục của lính cận vệ là một trong những món quà được bán tại cửa hàng cung điện do Quỹ tín dụng Quyên góp Hoàng gia điều hành và sử dụng số tiền kiếm được để bảo dưỡng cung điện hoàng gia.

Thái tử Charles, ông nội tương lai của đứa trẻ, hiện đang bán những đôi giày trẻ em làm bằng tay tại một cửa hàng ở Highgrove, trong khi ông bà ngoại tương lai, Carole và Michael Middleton, đã thêm một loạt sản phẩm trẻ em vào công việc kinh doanh của mình.

Joshua Bamfield, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ, ước tính sự ra đời của đứa trẻ vào tháng Bảy, có thể mang tới 240 triệu bảng Anh (380 triệu USD) cho nền kinh tế Anh.

Sự ra đời của em bé hoàng gia, người sẽ trở thành người thừa kế ngai vàng thứ ba sau Thái tử Charles và Hoàng tử William, là một trong những sự kiện hoàng gia mới nhất. Hoàng tử William đã kết hôn với Kate Middleton vào tháng Tư năm 2011 và Nữ hoàng Elizabeth đã kỷ niệm 60 năm trị vì vào tháng Sáu năm ngoái.

Richard Cope, giám đốc xu hướng tại trung tâm nghiên cứu thị trường Mintel hy vọng con của công nước và công tước xứ Cambridge có một ảnh hưởng tích cựu đối với chi tiêu cho hàng tiêu dùng, vốn chỉ tăng 0,1% trong khoảng thời gian từ tháng Một tới tháng Ba năm nay.

"Tôi nghĩ ngành du lịch sẽ có cơ hội thương mại lớn nhất," Cope nói, với số lượng khách du lịch tới Anh đã tăng 13% vào tháng Tư vừa qua.

Bamfield dự đoán 4,8 triệu người sẽ bỏ 62 triệu bảng Anh (97 triệu USD) để mua bia rượu và dành 25 triệu bảng Anh (39 triệu USD) để mua thực phẩm cho những bữa tiệc ăn mừng.

Ông cũng hy vọng 156 triệu bảng Anh (245 triệu USD) sẽ được dùng để mua đồ lưu niệm, đồ chơi, sách, đĩa DVD...

Bamfield cho biết một hiệu ứng dây chuyền khác của sự ra đời của đứa trẻ hoàng gia sẽ là bán sản phẩm em bé khi các bậc phụ huynh muốn bắt chước theo công nương và công tước.

"Hiệu ứng Kate" đã được biết tới với việc bán bất cứ món đồ nào mà công nương mặc hoặc sử dụng nhiều. Một chiếc áo khoác Dalmatian mà cô mặc khi cùng Hoàng tử William tham dự buổi lễ hạ thủy con tàu cứu đắm NRLI ở Angelsey vào tuần trước đã được bán trong vòng một giờ.

Sầm Hoa (Theo Shanghailist)