Một bức ảnh thay cho nghìn lời nói. Những bức ảnh dưới đây đã tóm gọn các sự kiện thế giới nổi bật tuần qua


{keywords}

Đây là bức ảnh cho thấy sự giá lạnh giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama khi hai ông có cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh G8 vừa diễn ra tại Bắc Ireland. Cuộc họp bàn về cuộc xung đột đang diễn ra ở Syria và nó đã kết thúc không mấy tốt đẹp.

{keywords} 

Tượng thần Shiva bị chìm trong nước khi "sóng thần Himalaya" tấn công Ấn Độ hôm 17/6 và làm 150 người chết. Mưa lớn chưa từng có đã tấn công một khu vực rộng lớn của Ấn Độ trong những ngày qua. Một quan chức chính phủ Ấn Độ mô tả nạn lụt ở miền bắc nước này là "sóng thần Himalaya".

{keywords} 

Cảnh sát dùng vòi rồng tấn công những người biểu tình ở gần công viên Gezi, sát quảng trường Takim ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords} 

Siêu chiến đấu cơ của Nga Sukhoi Su-35 của Nga đã có màn trình diễn ngoạn mục trong Triển lãm hàng không Paris lần thứ 50 tại sân bay Le Bourget gần Paris

{keywords} 

Hơn 200 bàn chân gấu đã bị công an Trung Quốc phát hiện giấu trong lốp một chiếc xe tải khi những kẻ buôn lậu cố vượt qua biên giới Nga để vào Trung Quốc. Việc bán các bộ phận cơ thể gấu bị cấm ở Trung Quốc song tại nước này, đó lại là thực phẩm hiếm hoặc một quà tặng đắt tiền.

{keywords} 

15.000 người đã đăng ký và trải thảm tập yoga trong một buổi chiều mùa hè ở Quảng trường Thời đại tại New York, Mỹ. Sự kiện "Điểm chí tại Quảng trường Thời đại" đã thu hút hàng vạn người tới tham gia tập yoga để chào mừng ngày dài nhất trong năm ở New York. 

{keywords} 

Du khách chụp ảnh bên tượng Sư tử (không thể thấy) trong cảnh mù mịt tại Singapore. Malaysia và Singapore đã phải vật lộn với mức độ ô nhiễm không khí kỷ lục, do ảnh hưởng của cháy rừng từ nước láng giềng Indonesia.

{keywords} 

Các thành viên của lực lượng đặc biệt tham gia cuộc tập trận "Sư tử đói mồi" tại thành phố duyên hải Aqaba, Jordan. "Sư tử đói mồi" (Eager Lion) là cuộc tập trận quốc tế quy mô nhất Trung Đông, bắt đầu từ ngày 9/6 và kết thúc vào ngày 20/6.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, Rian)