Ít nhất 5.000 người thiệt mạng vì lũ lụt ở bang Uttarakhand của Ấn Độ trong tuần qua - một quan chức chính phủ nước này cho biết hôm 23/6.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


"
Ít nhất 5.000 người hẳn đã thiệt mạng trong trận lụt lớn vốn gây ra thiệt hại nặng nề trên nhiều vùng rộng khắp, đặc biệt là là thung lũng Kedarnath", Bộ trưởng Yashpal Arya về Quản lý thảm họa cho truyền thông hay.

Các lực lượng cứu hộ cùng với quân đội đã cứu được tất cả những người hành hương bị kẹt ở thung lũng Kedarnath, thánh địa Hindu và là tâm điểm của trận "đại hồng thủy".

Đợt mưa lớn bất thường gây ngập lụt trên diện rộng khiến đã cả giới chức trách và dân chúng ở miền bắc Ấn Độ bất ngờ. Một quan chức chính phủ nước này còn ví thiên tai này là "sóng thần Himalaya".

Cơ quan Khí tượng học Ấn Độ cảnh báo còn xảy ra mưa lớn trong khu vực trong đầu tuần này.

Khoảng 19.000 người hiện vẫn còn mắc kẹt ở 3 khu vực thuộc bang Uttarakhand, theo báo Press Trust của Ấn Độ. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết, các hoạt động cứu hộ gặp nhiều trở ngại do thời tiết xấu.

"Trực thăng, phi công, thực phẩm... mọi thứ đã sẵn sàng nhưng chúng tôi không thể bay được vì thời tiết xấu", Tư lệnh RC Pathak thuộc Không lực Ấn Độ cho biết.

Thanh Hảo (Tổng hợp)