Hãng hàng không Asiana Airlines hôm thứ Tư (17/7) cho biết một trong những chiếc Boeing 777 của hãng này đã phải hoãn cất cánh tại Los Angeles khi một động cơ bắt đầu rò rỉ nhiên liệu, chưa đầy hai tuần sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra tại San Francisco.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Sự cố rò rỉ được phát hiện vào hôm thứ Hai (15/7) khi chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh khỏi Sân bay Quốc tế Los Angeles (Mỹ) tới Sân bay Incheon (Hàn Quốc), hãng hàng không cho biết.

Chiếc phi cơ đã được đưa đi bảo dưỡng và hành khách phải đợi khoảng 17 tiếng đồng hồ trước khi được chuyển lên máy bay khác.

Vụ việc trên xảy ra 9 ngày sau khi một chiếc Boeing 777 do Asiana vận hành đã lao xuống sân bay Quốc tế San Francisco hôm 6/7, khiến ít nhất 2 nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương.

Các nhà chức trách Mỹ và Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc phi cơ đã bay với tốc độ quá chậm khi hạ cánh.

Một máy bay Boeing 777 khác thuộc sở hữu của hãng Asiana cũng đã phải hoãn chuyến bay tại San Francisco vào hôm 2/6 do rò rỉ nhiên liệu.

Hôm 8/7, chiếc Boeing 777 đi San Francisco do hãng Hàng không Nhật Bản Japan Airlines vận hành đã phải quay trở lại Tokyo sau khi phi hành đoàn phát hiện rò rỉ  trong hệ thống điều khiển bay thủy lực.

Sầm Hoa (Theo Reuters)