Ít nhất 20 học sinh đã thiệt mạng sau khi dùng bữa ăn miễn phí tại một trường tiểu học ở phía đông Ấn Độ, một nhân viên cảnh sát hôm nay (17/7) cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Tổng cộng 47 em nhỏ đã bị ngộ độc sau khi ăn trưa miễn phí tại trường. (Ảnh: AP)

Abhijit Sinha, nhân viên cảnh sát bang Bihar, cho biết 27 em nhỏ khác từ 8-11 tuổi và đầu bếp của trường đã phải nhập viện tại Patna, thủ phủ của bang. 10 trong số đó hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Những đứa trẻ cảm thấy khó chịu ngay sau khi ăn trưa tại ngôi trường ở làng Masrakh, cách Patna 80km về phía bắc, vào hôm 16/7. Chúng đã được đưa tới một bệnh viện địa phương và sau đó được chuyển lên bệnh viện bang, Sinha nói.

Bữa trưa được nấu tại nhà bếp của trường tuy nhiên các lãnh đạo nhà trường đã ngừng phát đồ ăn khi bọn trẻ bắt đầu nôn mửa.

P.K. Sahi, trưởng phòng giáo dục bang Bihar, cho biết điều tra ban đầu cho thấy thức ăn có chứa organophosphate, thường được sử dụng làm thuốc trừ sâu cho lúa gạo và lúa mì. Các nhà điều tra tin rằng thực phẩm đã không được rửa sạch trước khi chế biến.

Nhiều chính quyền bang tại Ấn Độ đã phát động chương trình Bữa ăn trưa Miễn phí cho trẻ em nghèo. Thiếu ăn là một trong những vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em Ấn Độ.

Thống đốc bang Bihar, Nitish Kumar đã yêu cầu mở một cuộc họp khẩn cấp và cử một đội pháp y tới trường để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, các nhà chức trách đã đình chỉnh một thanh tra viên và cáo buộc hiệu trưởng tội vô ý làm chết người.

Sầm Hoa (Theo AP)