Chính phủ Libya đã bắt đầu phân phát vũ khí cho hơn một triệu dân và sẽ hoàn tất việc này trong vài giờ, thông tấn xã Jana của Libya hôm 20/3 cho biết.

Jana dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Libya cho hay, họ hy vọng việc vũ trang cho hơn một triệu người cả nam và nữ, sẽ hoàn thành trong vài giờ tới.

Phát biểu trên đài phát thanh hôm nay, lãnh đạo Libya - Đại tá Gaddafi tuyên bố: "Các kho vũ khí đã mở và chúng tôi bắt đầu phát vũ khí cho mọi người". Nhà lãnh đạo này tuyên bố, chiến dịch quân sự do Mỹ và các đồng minh phát động chống Libya là "một cuộc chiến chưa từng có" nhưng người dân Libya sẽ không đầu hàng.

Gaddafi cũng khẳng định, nhà chức trách Libya sẽ tiêu diệt bất cứ ai hợp tác với những kẻ gây hấn ngoại quốc, vốn triển khai các hoạt động quân sự chống Libya.

Người đứng đầu Libya tuyên bố, nước này đã chuẩn bị cho một cuộc chiến trường kỳ chống những kẻ ngoại xâm.

Chiến dịch quân sự chống Gaddafi, người đã nắm quyền lãnh đạo Libya với bàn tay sắt hơn 40 năm qua, bắt đầu vào đêm 19/3, với sự góp phần của Mỹ, Anh, Pháp, Italia, Canada và một số nước khác.

Nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an LHQ về Libya được thông qua hôm 17/3 đề cập tới một vùng cấm bay và sử dụng mọi biện pháp cần thiết để chống lại lực lượng trung thành với Gaddafi.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, Rian)