Nhìn từ góc độ y học, niềm đam mê thể thao của Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng nghĩa với việc ông trẻ hơn tuổi rất nhiều, bác sĩ điện Kremlin Sergei Mironov hôm 5/8 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


"Ông ấy là một người ưa vận động. Không phải mọi người ở độ tuổi sung mãn như vậy đều có thể bắt đầu chơi khúc côn cầu. Ông ấy bơi rất nhiều. Đối với Putin, bơi là một trong những môn thể thao mà ông yêu thích đồng thời cũng là cách để ông hồi phục sức khỏe và giải tỏa căng thẳng," ông Mironov nói trong buổi phỏng vấn với tạp chí Itogi của Nga.

Tổng thống Nga Putin, người sẽ bước sang tuổi 61 vào tháng Mười tới, đã cố gắng duy trì hình ảnh một người đàn ông hành động trong suốt thời gian đương nhiệm. Niềm đam mê thể thao và các hoạt động ngoài trời của ông trái ngược hoàn hoàn với người tiền nhiệm Boris Yeltsin.

Bác sĩ Mironov cũng tiết lộ rằng ông Putin dành nhiều thời gian trên bầu trời hơn hầu hết các phi công bởi lịch làm việc vô cùng bận rộn và rằng tổng thống luôn đa nghi về việc dùng thuốc, ông ấy thích các phương pháp trị liệu cổ truyền như uống trà với mật ong, mát-xa và đi banya, một phòng tắm xông hơi kiểu Nga.

"Từ góc nhìn y học, Putin rõ ràng trẻ hơn tuổi của ông ấy," Mironov nói. "Tinh thần thượng võ đã giúp ông ấy hoàn thành công việc một cách dễ dàng hơn."

Các nhà chức trách Nga thường miễn cưỡng nói về tình hình sức khỏe của các nhà lãnh đạo đất nước. Các vấn đề sức khỏe của ông Yeltsin đã liên tiếp bị đánh giá thấp trong suốt những năm 1990 trong khi các quan chức ở bên Bí thư đảng Cộng sản kiêm Chủ tịch Liên Xô Leonid Brezhnev vào những năm 1980 vẫn một mực phủ nhận với thế giới rằng ông lâm bệnh nặng mặc dù lúc đó nhà lãnh đạo này đang hấp hối.

Bác sĩ Mironov từng tuyên bố rằng những thông tin y tế được bảo mật có thể được tiết lộ cho công chúng.

"Tôi thấy không cần thiết phải giữ kín thông tin về sức khỏe của lãnh đạo đất nước, " ông nói

Năm ngoái, truyền thông Nga đã xôn xao về việc Tổng thống Putin hủy chuyến công du nước ngoài vì bị đau lưng và một số tin đồn cho rằng ông bị chấn thương sau chuyến bay cùng sếu trắng tại Siberia vào tháng Chín năm ngoái. Phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov vào thời điểm đó lại nói rằng ông Putin, người được biết tới như một fan võ thuật, đã bị căng cơ trong lúc tập judo.

Sầm Hoa (Theo RIA)