Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) đã quyết định cách chức 3 thẩm phán và một quan chức kiểm tra kỷ luật tới từ Tòa án tối cao thành phố sau khi dính líu tới bê bối mua dâm tập thể.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

4 quan chức sa thải gồm: Chen Xueming -chánh án tòa án dân sự số 1, Zhao Minghua -phó chánh án tòa án dân sự số 1, Ni Zhengwen - phó giám đốc ủy ban kiểm tra kỷ luật của tòa án và Wang Guojun - phó chánh án tòa án dân sự số 5.

Zhao, Chen và Ni cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng cộng sản Trung Quốc (CPC) trong khi Wang bị thử thách về Đảng trong vòng 2 năm.

Được biết, vụ việc bị phát giác bởi một người đàn ông họ Ni, người đã công bố đoạn băng dài hơn 8 phút quay lại cảnh 4 quan tòa đang nhảy nhót, ôm ấp gái mại dâm tại khu nghỉ dưỡng Hành Sơn, Thượng Hải tối 9/6.

Trang web của khu nghỉ dưỡng Hành Sơn viết đây là nơi được chỉ định tổ chức các cuộc họp mặt và hội nghị của các cơ quan nhà nước.

Các nhà điều tra đã phát hiện 4 vị quan chức này cùng với Guo Xianghua - phó giám đốc của một công ty nhà nước có trụ sở tại Thượng Hải có hành vi mua dâm tập thể.

Trước đó, Guo đã mời Zhao tới ăn tối tại một nhà hàng địa phương vào hôm 9/6 và ba nhân viên tòa án khác cũng gia nhập cuộc vui. Sau bữa tối, cả 5 người đàn ông cùng tới khu nghỉ dưỡng Hành Sơn để cùng mua vui với ba gái gọi và các nữ nhân viên trong phòng karaoke.

Đến nửa đêm, Zhao, Chen, Ni và Guo và những cô gái làng chơi tới một câu lạc bộ sức khỏe gần đó để mua dâm.

Tờ The Beijing News đưa tin, "người thổi còi" Ni Guopei đã bắt đầu theo dõi các hành vi của Zhao Minghua từ năm 2010, sau khi biết rằng ông này có quan hệ gần gũi với nguyên đơn trong vụ kiện dân sự mà công ty Ni dính líu tới 4 năm trước.

Ni đã theo dõi Zhao hàng ngày và ghi hình bằng điện thoại di động. Mục đích ban đầu của Ni là để lật tẩy Zhao nhưng không ngờ rằng các quan chức khác cũng có liên quan.

"Tôi vẫn còn nhiều đoạn video ghi lại cảnh Zhao thường xuyên tới những nơi sang trọng, ăn kỳ giông khổng lồ (một loại động vật quý hiếm) và có quan hệ với phụ nữ khác không phải vợ," The Beijing News trích lời Ni.

Ni cho biết vào hôm 8/4, anh đã đi theo Zhao khi ông ta lái xe từ Tòa án tối cao tới một câu lạc bộ xa xỉ ở địa phương và phát hiện một luật sư đã trả tiền thuê gái mại dâm cho vị quan tòa này. Tuy nhiên, vụ việc đã bị lờ đi khi Ni tố giác hành vi của Zhao với cảnh sát.

Sau đó, ngày 3/8, Ni đã quyết định giao đoạn băng giám sát dài 3 tiếng (chưa cắt) tới Ủy ban kỷ luật thành phố Thượng Hải.

Vụ bê bối tình dục mới nhất liên quan tới các quan chức Trung Quốc đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

"Các quan chức này cần bị xử lý nghiêm. Tòa án Tối cao Thượng Hải là một trong những tòa án có quyền lực lớn nhất ở Trung Quốc vậy mà các quan chức lại đi mua dâm tập thể," một cư dân mạng có nickname Kou Liyue bức xúc.

Sầm Hoa (Theo Sina/Scmp/China Daily)