Một nhà hoạt động xã hội người Hà Lan đã bị Philippine trục xuất và cấm nhập cảnh vĩnh viễn sau khi làm một cảnh sát nước này khóc, cục nhập cư Philippines cho hay.

{keywords}

Theo cơ quan trên, Thomas van Beersum bị trục xuất hôm 7/8 sau khi nhà chức trách nhận ra người này từ một bức ảnh đang lan truyền như virus ở trên mạng. Bức ảnh cho thấy Thomas đang la hét một nhân viên cảnh sát mặc đồng phục tại một cuộc biểu tình chống chính phủ tại Manila vào tháng trước.

Van Beersum là "người ngoại quốc không ai ưa thích", người đã vi phạm các quy định của thị thực khách du lịch khi tham gia một cuộc biểu tình, phát ngôn viên cục nhập cư Antonette Mangrobang cho hay.

{keywords} 

Người Hà Lan trên bị chụp ảnh đang hét vào mặt một cảnh sát chống bạo động đang khóc tại một cuộc biểu tình chống chính phủ khi Tổng thống Benigno Aquino có bài phát biểu về chính sách thường niên tại Quốc hội hôm 22/7.

Trong tấm ảnh, cảnh sát Joselito Sevilla khóc trong khi đang ngăn cản Van Beersum và nhiều nhà hoạt động khác tại một cuộc biểu tình. Bức ảnh đã lan khắp thế giới qua internet và làm bùng lên các cuộc tranh luận nảy lửa trên các trang truyền thông xã hội.

{keywords} 

Viên cảnh sát này sau đó nói, ông ta khóc vì kiệt sức và đói sau một thời gian dài bảo vệ khu vực để Tổng thống Aquino phát biểu.

Van Beersum bị bắt tại sân bay Manila hôm 7/8 khi chuẩn bị rời nước này.

Người Hà Lan 21 tuổi này bị buộc tội đã đăng trên Facebook rằng khoảng thời gian anh ta bị giam giữ -30 tiếng, là âm mưu của chính phủ Philippines nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người khỏi những thiếu sót. "Hành động đó hiển nhiên là nhằm kéo mọi người khỏi chú ý vào những vấn đề mà nước này phải đối mặt như nền kinh tế bị các nhà tư bản nước ngoài thống trị...".

  • Hoài Linh (Theo ABS-CBN, Asia1)