Theo thông báo chính thức của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) sáng nay (12/8), Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã giành được đa số phiếu bầu tại 19 trong tổng số 24 tỉnh trong cuộc bầu cử ngày 28/7.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

NEC cũng cho biết họ đã hoàn tất điều tra những cáo buộc sai  phạm trong bầu cử. Chủ tịch ủy ban này, Im Suosdey cho hay, theo điều tra và xác minh của NEC, những sai phạm được khiếu nại có thể xảy ra nhưng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả bầu cử. 

NEC coi những sai phạm đó là tài liệu quan trọng và có giá trị để nghiên cứu, là bài học để cải thiện các cuộc bầu cử tiếp theo.

Theo Hiến pháp Campuchia, NEC là đơn vị có quyền hạn cao nhất trong tổ chức bầu cử và giải quyết mọi khiếu nại. Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định, ông hoan nghênh việc tiến hành điều tra kết quả bầu cử.

{keywords}
Ngày 28/7, hơn 9,6 triệu cử tri Campuchia đã đi bỏ phiếu bầu ra 123 nghị sĩ Quốc hội khóa V.

Hôm 28/7, các cử tri Campuchia đã đi bỏ phiếu bầu 123 ghế nghị sỹ Quốc hội khóa V. Kết quả sơ bộ không chính thức cho thấy trong số 8 chính đảng tham gia tranh cử chỉ có đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) có đủ số phiếu để tham gia Quốc hội khóa mới.

CPP tuyên bố giành chiến thắng với 68 ghế và CNRP giữ 55 ghế còn lại.
 
Thanh Hảo
(Theo TTXVN, Reuters)