Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/8 đưa tin Chủ tịch nước này, ông Kim Jong-un, vừa có chuyến thị sát tại nhà máy sản xuất điện thoại di động 11/5 ở thủ đô Bình Nhưỡng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Theo KCNA, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã đánh giá cao sự sáng tạo khéo léo và lòng nhiệt thành yêu nước của các cán bộ và nhân viên của nhà máy mà cùng với đó, họ đã đặt một nền tảng vững chắc cho những chiếc điện thoại cầm tay được sản xuất hàng loạt bằng cách tạo ra một quy trình sản xuất điện thoại di động hiện đại mới.

{keywords}

Ông cũng khen ngợi họ phát triển một chương trình ứng dụng theo kiểu Triều Tiên, cung cấp sự tiện lợi tốt nhất cho người sử dụng trong khi vẫn đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

{keywords}

Trong chuyến thị sát này, Chủ tịch Kim Jong-un đã được nghe trình bày về năng lực của một chiếc điện thoại cảm ứng.

{keywords}

Ông lưu ý rằng điện thoại di động sẽ rất tiện lợi cho người sử dụng nếu chức năng camera của máy có lượng điểm ảnh cao.

{keywords}

Trong số những bức ảnh được KCNA đăng tải còn có hình một chiếc điện thoại di động mới nhất trên thị trường Triều Tiên dùng hệ điều hành Android có tên "Arirang".

{keywords}

Sau khi được báo cáo rằng nhu cầu trong dân chúng về điện thoại "Arirang" mà nhà máy mới bắt tay vào sản xuất vài ngày trước hiện đang rất cao, Kim Jong-un cho biết ông rất hài lòng.

{keywords}

Thanh Hảo (Tổng hợp)