Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, Type 10 thuộc loại xe tăng số 1 ở châu Á. Chiến xa này là sản phẩm nội địa hoàn toàn, được Nhật Bản độc lập phát triển sau 50 năm.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Là sản phẩm của Mitsubishi Heavy Industries, Type 10 thuộc loại xe tăng chủ chiến nằm giữa thế hệ 3 và 4, có tính cơ động cực cao, phù hợp với tác chiến miền núi của Nhật Bản.

{keywords}

Với trọng lượng không tải 43,25 tấn, Type 10 dài 9,483m, rộng 3,24m và cao 2,3m. Kíp lái của xe gồm 3 người là chỉ huy, pháo thủ và lái xe.

{keywords}

Xe tăng Type 10 được lắp pháo nòng trơn - sản phẩm của Viện Chế biến Thép Nhật Bản. Đạn được sử dụng là loại xuyên thép và thiết bị nạp đạn hoàn toàn tự động.

{keywords}

Type 10 không chỉ có sức chiến đấu vượt xa các xe tăng khác mà còn lần đầu tiên được trang bị "hệ thống C41", hệ thống phân tích thông tin tình báo về vị trí và năng lực của kẻ thù, hỗ trợ cho xe khác trong đội hình ứng phó với thực tế.

{keywords}

Type 10 được dự tính bổ sung và dần thay thế cho 2 thế hệ xe tăng Type 74 và Type 90 hiện nay.

{keywords}

Siêu chiến xa tân tiến này có thể tác chiến rất tốt trên các địa hình đồi núi, rừng rậm, đầm lầy, cầu cống...

{keywords}

Được chế tạo dựa trên những thành quả tân tiến nhất của công nghệ điện tử và tự động hóa trong sản xuất xe tăng, hệ thống điều khiển hỏa lực của Type-10 có thể bảo đảm khả năng tiêu diệt mọi loại mục tiêu.

{keywords}

Do hiến pháp hòa bình của Nhật Bản nên quân đội nước này chỉ giới hạn phạm vi hoạt động trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh lãnh thổ trong một khoảng thời gian nhất định tới đây.

{keywords}

Thanh Hảo (Tổng hợp)